Theo dõi trên

Phú Yên triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng

05/01/2022, 14:20 - Lượt đọc: 468

Hôm nay (5/1), Sở Y tế tỉnh Phú Yên triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường phòng Covid-19 (mũi 3) cho các đối tượng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế trên diện rộng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên, Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh 70.000 liều vaccine AstraZeneca và Pfizer để triển khai tiêm bổ sung mũi 3 vaccine phòng Covid-19. Đợt tiêm chủng lần này được ngành y tế tỉnh Phú Yên chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện đồng loạt tại 9 huyện, thị xã, thành phố.

Riêng thành phố Tuy Hòa tổ chức thêm các điểm tiêm tại Trường Cao đẳng Y tế, Bệnh viện Công an tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh. Ở Trung tâm y tế tuyến huyện có thể triển khai tiêm tại các trạm y tế nếu đáp ứng đủ điều kiện về trang thiết bị cấp cứu và phục vụ yêu cầu tiêm chủng.

Đối tượng được tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 chủ yếu là người đã được tiêm mũi 2 cách đây trên 3 tháng và đang làm các công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Mọi người nhận được lịch tiêm vaccine bằng hệ thống tin nhắn tự động đến các thuê bao di động đã đăng ký tiêm chủng trước đó.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, việc tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng tại tỉnh sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

“Hiện, các địa phương đã triển khai các điểm tiêm xuống các xã. Tập trung tiêm vaccine,  đảm bảo an toàn, đảm bảo đúng tiến độ chỉ đạo của Trung ương. Từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ bận rộn nhiều việc, đặc biệt còn thời gian nghỉ Tết nữa, cho nên từ bây giờ phải đẩy nhanh thực hiện tiêm chủng đảm bảo an toàn”, ông Đào Mỹ cho hay./.  

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuẩn bị tiêm bổ sung, tiêm nhắc vắc xin phòng Covid-19
BTO - Sở Y tế vừa có kế hoạch tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Yên triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng