Theo dõi trên

Tánh Linh: Rà từng người để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

28/12/2021, 16:22

BTO - UBND huyện Tánh Linh cho biết, hiện nay dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch tại một số địa phương trên địa bàn huyện vẫn còn hạn chế, thiếu sót.

Theo UBND huyện, nhiều địa phương khi chuyển sang vùng xanh, vùng vàng đã xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là, không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, không thực hiện đúng quy định “5K”. Nhiều hàng quán phục vụ tại chỗ tập trung đông người, không đảm bảo khoảng cách; nhiều gia đình tổ chức ăn uống, liên hoan có số lượng người tham gia đông,... đây là nguy cơ dẫn đến bùng phát dịch bệnh trên địa bàn huyện rất lớn.

tiem-vx(1).jpg

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, ngày 28/12, Chủ tịch UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch; thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tập trung đông người, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đồng thời, thành lập tổ tiêm vắc xin đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người thuộc nhóm nguy cơ cao để tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vắc xin đầy đủ, trừ trường hợp chống chỉ định. Thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà hoặc tại cơ sở điều trị theo tình trạng, mức độ bệnh, điều kiện chăm sóc, điều trị tại nhà; có sự hỗ trợ, giám sát khoa học, hợp lý, chặt chẽ, hiệu quả của cán bộ y tế.

Trung tâm Y tế huyện cần tăng cường chỉ đạo công tác giám sát dịch tễ nhằm phát hiện sớm các biến chủng mới, nhất là biến chủng Omicron. Tổ chức chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ cao. Theo dõi sức khỏe, xử lý và điều trị ngay khi phát hiện mắc Covid-19. Đảm bảo phân bổ kịp thời, đầy đủ vắc xin cho các địa phương; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 với mục tiêu đến ngày 31/12/2021 phải hoàn thành tiêm đủ liều cho người từ 18 tuổi trở lên, đến ngày 25/1/2022 phải hoàn thành tiêm đủ liều cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thiết lập cơ sở cách ly tập trung tại huyện Tánh Linh
BTO - Ngày 7/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa ký Quyết định số 2184 về việc thiết lập cơ sở cách ly tập trung tại huyện Tánh Linh. Cơ sở cách ly có 20 giường đặt tại khu làm việc của Ban Chỉ huy Quân sự xã Đức Bình (quốc lộ 55, thôn 3, xã Đức Bình). Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện theo đúng Quyết định số 878 của Bộ Y tế. Đồng thời, chỉ đạo, tổ chức việc thực hiện cách ly tập trung và bảo đảm các nguồn lực để thực hiện việc cách ly chống dịch; tạo điều kiện, hỗ trợ để người được cách ly an tâm thực hiện việc cách ly trong suốt thời gian theo dõi. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và chỉ đạo tiến hành cưỡng chế y tế theo đúng quy định nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Rà từng người để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân