Theo dõi trên

Chuẩn bị tiêm bổ sung, tiêm nhắc vắc xin phòng Covid-19

28/12/2021, 11:05 - Lượt đọc: 4,650

BTO - Sở Y tế vừa có kế hoạch tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo đó, tiêm liều bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản bao gồm: Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng… Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V.

Tiêm liều nhắc cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người có bệnh nền, người được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế.

Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA. Nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại vắc xin đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin AstraZeneca).

tiem-vx.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên

Khoảng cách tối thiểu của liều tiêm bổ sung sau mũi cuối cùng liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng; khoảng cách tối thiểu liều tiêm nhắc lại ít nhất là 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Thời gian triển khai tiêm bổ sung và tiêm nhắc từ tháng 12/2021, tùy theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế. Các trung tâm y tế đảm bảo vắc xin sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, tiến độ
UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến ngày 31/12/2021, chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải cơ bản hoàn thành tiêm đủ liều (2 mũi) cho người từ 18 tuổi trở lên. Để biết rõ tiến độ tiêm ra sao, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc trao đổi với bác sĩ Võ Văn Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị tiêm bổ sung, tiêm nhắc vắc xin phòng Covid-19