Theo dõi trên

Tuy Phong: Chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19

25/12/2021, 20:28

UBND huyện Tuy Phong cho biết, trong thời gian qua, địa phương vừa triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa phải thực hiện việc tiêm chủng bảo đảm tiến độ, hiệu quả, an toàn cho người dân từ 18 tuổi trở lên và trẻ 12-17 tuổi trên địa bàn huyện với số lượng lớn.

Tính đến nay, tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi đạt trên 90% và việc triển khai tiêm phòng ở các đợt tiêm là đảm bảo kỹ thuật tiêm an toàn, chưa ghi nhận phản ứng phụ nặng sau tiêm. Vì vậy, đã có nhiều người nhiễm Covid-19 nhưng không có triệu chứng hoặc chỉ có biểu hiện ở mức độ nhẹ và cấp độ dịch của huyện được giảm, tạo điều kiện tiến tới thực hiện “bình thường mới”.

lay-mau-covid(1).jpg
Lấy mẫu test nhanh Covid-19

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện tiêm vắc xin, đã phát sinh một số bất cập, hạn chế chưa được khắc phục kịp thời. Đó là nhập dữ liệu tiêm chủng, một số xã, thị trấn còn chậm. Chưa phân tách được dữ liệu tiêm để phục vụ công tác thống kê chính xác số liệu, tỷ lệ của từng xã, thị trấn. Số lượng vắc xin tiêm mũi 1, mũi 2 còn tồn nhiều, nhưng đối tượng đến tiêm rất ít. Ngoài ra, việc triển khai tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên sắp tới còn nhiều nhưng chưa xây dựng kế hoạch tiêm cụ thể. Nếu không sớm khắc phục sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ triển khai tiêm vắc xin những đợt tiếp theo.

Do đó, để khắc phục những hạn chế trên, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo việc nhập dữ liệu tiêm chủng phải được các xã, thị trấn huy động lực lượng, chỉ đạo việc rà soát, nhập liệu đối với các đợt đã tiêm (từ đợt 13). Trung tâm Y tế huyện tăng cường cán bộ có trình độ về tin học để ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xử lý số liệu tiêm chủng.

UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát số người chưa tiêm mũi 1, mũi 2 trên địa bàn quản lý để tổ chức cho tiêm. Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn, Phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa phối hợp với UBND các xã, thị trấn thành lập các đội tiêm vắc xin lưu động đến tiêm tận nhà đối với những trường hợp người già, yếu.  Đảm bảo 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều vắc xin (trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ  hoặc từ chối tiêm). Đối với các trường hợp từ chối tiêm, yêu cầu có cam kết với chính quyền xã, thị trấn…

Theo Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, trong ngày 24/12, tổng số ca mắc Covid-19 được công bố trên địa bàn huyện là 20 ca, trong đó có 19 ca cộng đồng. Tổng số ca nghi mắc là 68 ca, tập trung nhiều ở Liên Hương, Phan Rí Cửa, Chí Công, Hòa Minh… Bảng đánh giá cấp độ dịch toàn tỉnh đến ngày 24/12, huyện Tuy Phong vẫn đang ở cấp độ 3 (vùng cam).

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Phấn đấu trên 50% người dân được tiêm vắc xin Covid-19 trong năm nay
BTO- UBND huyện Tuy Phong vừa xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 năm 2021 cho người dân từ 18 - 60 tuổi trên địa bàn. Mục tiêu nhằm phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ thuộc nhóm ưu tiên.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19