Theo dõi trên

Phun hóa chất khử khuẩn tại các khu công nghiệp

01/06/2021, 08:26

BT- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa hoàn thành việc phun hóa chất khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Theo đó, các doanh nghiệp được triển khai phun hóa chất khử khuẩn gồm: Công ty TNHH Quốc tế Right Rich, Công ty TNHH Nguyên phụ liệu giày Thành Vượng, Công ty TNHH Du Hưng thuộc KCN Hàm Kiệm 2 và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Yuelaimei, Công ty TNHH Zenpix International thuộc KCN Hàm Kiệm 1.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh, hiện nay có khoảng 10.895 lao động đang làm việc trong 65 doanh nghiệp thuộc các KCN của tỉnh, trong đó có doanh nghiệp có từ vài trăm đến vài ngàn lao động. Hầu hết công nhân người lao động làm việc tại các doanh nghiệp này đều làm việc, sinh hoạt, ăn ca và nghỉ giữa giờ tại doanh nghiệp. Vì vậy, khả năng lây nhiễm giữa các công nhân, người lao động là rất lớn. Đồng thời, nếu có một vài trường hợp công nhân nhiễm Covid – 19 thì sẽ lây lan rất nhanh trong từng nhà máy, xí nghiệp trong KCN và sẽ lây lan ra cả xã hội, rất nguy hiểm. Do đó, để chủ động phòng chống dịch Covid-19 và tạo môi trường làm việc sạch khuẩn, an toàn, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh hỗ trợ phun hóa chất tiêu độc, khử trùng cho các doanh nghiệp trong các KCN, nhất là các doanh nghiệp có quy mô tương đối lớn, có đông công nhân và người lao động làm việc.

 THANH ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phun hóa chất khử khuẩn tại các khu công nghiệp