Theo dõi trên

Phước Hội (La Gi) : Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân về trật tự đô thị

09/10/2022, 04:45

BTO-Địa bàn khu phố 2 phường Phước Hội có chợ La Gi, cùng nhiều hộ kinh doanh buôn bán. Nhất là trên 2 tuyến đường Hoàng Hoa Thám và Hai Bà Trưng, với lưu lượng giao thông nhiều, lượng người đi chợ đông, thêm vào đó các tiểu thương buôn bán, kinh doanh để hàng hóa, vật dụng lấn, chiếm vỉa hè dẫn đến tình trạng kẹt xe, ùn tắt giao thông thường xuyên xảy ra.

Mặc dù thời gian qua, chính quyền địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, qua đó, các hộ dân cũng đã phần nào nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động dọn dẹp, sắp xếp lại hàng hoá và các vật dụng trả lại đường thông, hè thoáng, góp phần xây dựng văn minh đô thị. Tuy nhiên, có lúc, có nơi và một bộ phận người dân ý thức chưa cao nên tình trạng chiếm dụng lề đường để buôn bán, họp chợ vẫn còn diễn ra.

1.jpg

Trước thực trạng đó, phường Phước Hội đã tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân về vấn đề này. Tại buổi đối thoại, nhân dân khu phố 2 đã được nghe thông báo khái quát tình hình công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn và những vấn đề quan trọng liên quan của địa phương trong thời gian qua. Bên cạnh, cũng đã thẳng thắng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và nêu các ý kiến, kiến nghị liên quan đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, như: tiếp tục duy trì các tổ công tác lập lại trật tự đô thị; vận động các hộ dân mặt tiền 2 tuyến đường trên không buôn bán trên hành lang, không cho các hộ buôn bán nhỏ thuê mướn mặt bằng; kêu gọi tiểu thương đăng ký vào chợ La Gi nhằm đảm bảo tính công bằng cho trong kinh doanh... Đại diện cấp uỷ, chính quyền địa phương, cùng các ban ngành tham gia buổi đối thoại cũng đã căn cứ các quy định của pháp luật trao đổi, giải thích, phản biện các nội dung yêu cầu, kiến nghị của người dân.

Việc tổ chức hoạt động đối thoại này đã góp phần tăng sự hài lòng của tổ chức, người dân đối với chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Thông qua đối thoại giúp cấp uỷ, chính quyền địa phương hiểu rõ hơn tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nhìn nhận khắc phục những bất cập, thiếu sót trong quá trình triển khai các giải pháp quản lý trật tự đô thị. Để từ đó có những chủ trương, chính sách phù hợp, nhằm xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh, hoạt động này còn giúp tuyên truyền, giải thích các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị để nhân dân hiểu, đồng thuận cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt, nhằm hướng đến xây dựng một môi trường Phước Hội văn minh, sáng – xanh – sạch – đẹp.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sẽ sớm chi trả một lần tiền bảo vệ rừng cho dân
BTO-Ngày 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận và tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Phan Điền, Phan Tiến (Bắc Bình).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phước Hội (La Gi) : Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân về trật tự đô thị