Theo dõi trên

Phước Hội ( La Gi): Hiệu quả từ chiến dịch tiêm vắc xin mũi nhắc lưu động

24/08/2022, 11:13

BTO-Ở thời điểm hiện tại, cùng với khuyến cáo 2K – khẩu trang, khử khuẩn, thì tiêm vắc xin các mũi bổ sung và nhắc lại được xem là biện pháp hữu hiệu để phòng chống dịch Covid-19 trước các biến thể mới. Với mục tiêu “Tất cả các hộ dân đều phải được tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19”, phường Phước Hội, thị xã La Gi đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên toàn địa bàn.

5.jpg

Cán bộ đến nhà dân tuyên truyền tiêm vắc xin mũi nhắc

Gần 200 người tham gia trong ngày đầu tiên. Hơn 250 người đã tiêm mũi nhắc lại lần 1, lần 2 (tức mũi 3, mũi 4). 

Phường Phước Hội đã tuyên truyền bằng loa lưu động vào tận hẻm hóc của từng khu dân cư, với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Đến tận nhà để tuyên truyền, vận động giúp người dân có cách nhìn và hiểu đúng hơn về tác dụng phụ khi tiêm, cũng như lợi ích của việc tiêm mũi nhắc lại vắc xin Covid-19. Thậm chí hỗ trợ cả việc đi lại, nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân tham gia tiêm; Tổ chức tiêm lưu động tại các khu vực tập trung đông người, ở từng khu phố; Tại các điểm tiêm, phân công cán bộ hỗ trợ lực lượng y tế thu thập thông tin, tờ khai cá nhân để việc tiêm vắc xin được diễn ra an toàn, nhanh nhất… 

6.jpg

Tổ chức tiêm lưu động tại Chợ La Gi

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần này  được triển khai từ ngày 22 - 30/8.  

3-2-.jpg

Người dân tham gia tiêm vắc xin sau khi được tuyên truyền.

Với đặc thù là vùng trung tâm thương mại - dịch vụ, phường Phước Hội gồm 9 khu phố, có gần 3.500 hộ dân với hơn 14.500 khẩu. Tính đến trước khi mở chiến dịch, toàn phường có hơn 45% người từ đủ 18 tuổi trở lên tiêm mũi nhắc lần 1 (tức mũi 3), 416 người tiêm mũi nhắc lần 2 (mũi 4) và mỗi ngày, chỉ có vài, nhiều lắm là hơn chục người đến Trạm Y tế phường để thực hiện tiêm các mũi nhắc lại. Thế nhưng, đến khi mở chiến dịch, con số này đã tăng lên vài chục lần.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thu hút người lao động tham gia tổ chức công đoàn
Xác định việc thu hút, tập trung công nhân lao động vào tổ chức công đoàn, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cấp bách. Vì vậy, từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phước Hội ( La Gi): Hiệu quả từ chiến dịch tiêm vắc xin mũi nhắc lưu động