Theo dõi trên

Quân đội Mỹ đến Ba Lan để trấn an các đồng minh Đông Âu

09/02/2022, 09:47

Một lực lượng binh lính Mỹ và các thiết bị quân sự đã hạ cánh xuống sân bay Rzeszow-Jasionka ở Ba Lan, nằm cách biên giới của nước này với Ukraine khoảng 90 km.

Thông tin này được đưa ngay sau khi Tổng thống Joe Biden ra lệnh triển khai 1.700 binh sĩ tới Ba Lan trong bối cảnh lo ngại Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào Ukraine.

Hàng trăm binh sĩ thuộc Sư đoàn Dù 82 của Mỹ được điều động từ Pháo đài Bragg ở Bắc Carolina, Mỹ đến khu vực đông nam Ba Lan. Thiếu tướng Christopher Donahue cho biết, sự đóng góp này tại Ba Lan cho thấy sự đoàn kết của Mỹ với tất cả các đồng minh ở châu Âu nhất là trong giai đoạn bất ổn hiện nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak hoan nghênh việc triển khai quân đội tới nước này và nhấn mạnh sự răn đe và đoàn kết của các đồng minh là phản ứng phù hợp nhất đối với chính sách hiện nay của Moscow.

Việc Mỹ triển khai quân đội tới Ba Lan là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm trấn an các đồng minh NATO ở sườn phía đông của liên minh trong bối cảnh Nga đang gia tăng sức ép ở biên giới với Ukraine.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley đã trao đổi với các nhà lập pháp tuần trước rằng Kiev có thể thất thủ trong vòng 72 giờ sau một cuộc tấn công lớn của Nga. Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận, đồng thời bác bỏ các cáo buộc của phương Tây cho rằng Nga đang chuẩn bị cuộc tấn công vào Ukraine./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng New Zealand cảnh báo sẽ có nhiều biến thể Covid-19 hơn trong năm 2022
Đại dịch Covid-19 có thể sẽ không kết thúc với biến thể Omicron và New Zealand phải chuẩn bị cho nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2 hơn trong năm nay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Mỹ đến Ba Lan để trấn an các đồng minh Đông Âu