Theo dõi trên

Thủ tướng New Zealand cảnh báo sẽ có nhiều biến thể Covid-19 hơn trong năm 2022

08/02/2022, 15:14

Đại dịch Covid-19 có thể sẽ không kết thúc với biến thể Omicron và New Zealand phải chuẩn bị cho nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2 hơn trong năm nay.

Đây là cảnh báo đưa ra hôm nay của Thủ tướng Jacinda Ardern, trong bối cảnh chính phủ New Zealand đã phải tăng cường những biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt hơn, trong đó có tiêm vaccine bắt buộc.

Theo nhà lãnh đạo New Zealand, lời khuyên từ các chuyên gia là Omicron không phải là biến thể cuối cùng trong năm nay. Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể tiến về phía trước.

Chính phủ của Thủ tướng Jacinda Ardern đã thực thi một số biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất kể từ khi đại dịch bùng phát nhằm đối phó với sự lây lan mạnh của biến thể Omicron. Các biện pháp đã góp phần giữ cho tỷ lệ lây nhiễm và tử vong ở mức thấp.

Với 5 triệu dân, New Zealand đến nay ghi nhận khoảng 18.000 trường hợp mắc Covid-19 và 53 trường hợp tử vong./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chính quyền Mỹ sẽ trừng phạt giới tinh hoa Nga nếu Ukraine bị tấn công
Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Wally Adeyemo cho biết hôm 6/2 rằng chính quyền Tổng thống Biden sẽ trừng phạt giới tinh hoa Nga nếu điện Kremlin tấn công Ukraine.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng New Zealand cảnh báo sẽ có nhiều biến thể Covid-19 hơn trong năm 2022