Theo dõi trên

Tổng thống Putin cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh Nga-Pháp

08/02/2022, 09:21

Tổng thống Nga Putin ngày 7/2 cảnh báo, việc Ukraine gia nhập Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và nỗ lực giành lại Bán đảo Crimea có khả năng dẫn đến một cuộc chiến tranh giữa Nga và Pháp.

Trong cuộc họp báo với Tổng thống Pháp Macron, khi được phóng viên hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Ukraine gia nhập NATO, Tổng thống Putin nói rằng: “Bạn muốn Pháp phải chiến đấu với Nga? Đó chính xác là những gì sẽ xảy ra nếu Ukraine gia nhập NATO và cố gắng thực hiện chính sách tái giành quyền kiểm soát Crimea bằng vũ lực”.

Ông cho biết, trong trường hợp này, một cuộc tấn công của Ukraine vào Crimea sẽ kích hoạt Điều 5 của Hiệp ước thành lập NATO và tất yếu đẩy châu Âu vào một cuộc chiến tranh với Nga.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm: “Nga là một trong những cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới. Nếu chiến tranh xảy ra, sẽ không có người chiến thắng. Ông Macron chắc chắn sẽ không mong muốn một kết quả như vậy và tôi cũng thế”. Tổng thống Putin cũng cáo buộc Ukraine sử dụng vũ lực để giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông nước này.

Tổng thống Pháp Macron đã có chuyến thăm Nga ngày 7/2 để thảo luận về tình hình Ukraine, an ninh châu Âu cũng như quan hệ song phương giữa hai nước. Theo kế hoạch, ông sẽ đến Kiev trong ngày 8/2 để hội đàm với Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguy cơ leo thang căng thẳng trong vấn đề Ukraine
Theo truyền thông Nga, sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Hungary Viktor Orban (V.Ô-ban), Tổng thống Nga Vladimir Putin (V.Pu-tin) cho rằng, những lo ngại về an ninh của Nga đã bị phớt lờ khi căng thẳng bùng phát giữa Moskva và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về vấn đề Ukraine.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh Nga-Pháp