Theo dõi trên

Quản trị điểm đến bền vững thông qua du lịch

23/02/2023, 15:18

BTO - Đó là chủ đề của hội thảo do Văn phòng Hỗ trợ khu vực châu Á và Thái Bình Dương (thuộc Tổ chức Du lịch Thế giới), Trung tâm Giao lưu Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương phối hợp UBND tỉnh Bình Thuận, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức vào ngày 23/2 tại TP. Phan Thiết. Đây được xem là một trong những hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh do địa phương đăng cai tổ chức.

Đến dự hội thảo có đại diện Văn phòng Hỗ trợ khu vực châu Á và Thái Bình Dương (thuộc Tổ chức Du lịch Thế giới), ông Trần Phú Cường - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch Việt Nam). Về phía địa phương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng nhiều khách mời đại diện lãnh đạo các địa bàn, Phòng Văn hóa Thông tin các huyện - thị - thành phố, Ban Quản lý các khu - điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh…

img_1557.jpg
Hội thảo vừa được tổ chức tại TP. Phan Thiết.
img_1569.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo đã nghe ông Katsuhisa Ishizaki - Phó Giám đốc Bộ phận Quốc tế, Văn phòng Hỗ trợ khu vực châu Á và Thái Bình Dương (thuộc Tổ chức Du lịch Thế giới) phát biểu khai mạc, tiếp đó Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cũng có bài phát biểu chào mừng qua video… Tham gia phát biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho rằng hoạt động này được tổ chức còn mang mục đích trang bị cho cán bộ ngành du lịch, doanh nghiệp lưu trú - lữ hành, cộng đồng du lịch, Ban Quản lý các khu - điểm du lịch những kiến thức quan trọng về quản lý điểm đến, chia sẻ kinh nghiệm để hướng đến phát triển bền vững du lịch địa phương… Do vậy, những vấn đề được trao đổi, thảo luận tại hội thảo chắc chắn sẽ là gợi ý quý báu cho công tác quản trị điểm đến bền vững nói riêng, ngành du lịch Bình Thuận nói chung trong quá trình phát triển theo xu hướng xanh và bền vững.

img_1566.jpg
Tham gia thảo luận nhóm và chia sẻ kết quả thảo luận.

Tại đây, các đại biểu khách mời đã xem video clip giới thiệu tiềm năng và phát triển du lịch Bình Thuận, nghe các diễn giả trình bày về “Quản trị điểm đến bền vững thông qua du lịch”, Thực hành tốt về “Quản trị điểm đến bền vững thông qua du lịch” ở Việt Nam… Hội thảo cũng dành thời gian tập trung thảo luận nhóm cũng như chia sẻ kết quả thảo luận xoay quanh những vấn đề, thách thức khi hiện thực hóa định hướng phát triển du lịch tại địa phương mình. Hay như cần làm gì để quản lý điểm đến bền vững thông qua du lịch, theo đó đề xuất sáng kiến và những việc ưu tiên để giải quyết vấn đề, thách thức đã nêu.

img_1574.jpg
Ông Trần Phú Cường - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch Việt Nam) phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận, ông Trần Phú Cường - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch Việt Nam) ghi nhận sự tham gia tích cực của tất cả mọi người tại hội thảo lần này. Đặc biệt ấn tượng sự quan tâm đến lĩnh vực du lịch của lãnh đạo địa phương khi xác định du lịch là 1 trong 3 trụ cột của kinh tế Bình Thuận, nhờ đó tạo điều kiện thuận lợi cho ngành phát triển… Đồng thời cho biết Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh có ý nghĩa vô cùng quan trọng, vì vậy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cố gắng đưa hội thảo với chủ đề “Quản trị điểm đến bền vững thông qua du lịch” vào chuỗi hoạt động hưởng ứng sự kiện. Thông qua hội thảo hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển bền vững của du lịch Bình Thuận nói riêng, du lịch xanh của cả nước nói chung.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan

Gặp gỡ, thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023
BTO-Ngày 17/2 tại TP. Phan Thiết, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản trị điểm đến bền vững thông qua du lịch