Theo dõi trên

Quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

18/03/2023, 16:09

BTO-Sáng 18/3, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 tới cán bộ cốt cán và người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc.

Hội nghị được tổ chức tại 63 điểm cầu trong cả nước với sự tham dự của 3.500 đại biểu. 

Tại điểm cầu Bình Thuận, có ông Đào Xuân Nay – Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, bà Nguyễn Thị Phúc – Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ hội người cao tuổi các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn.

hoi-nghi-truc-tuyen-nct.jpg
Điểm cầu Bình Thuận tham gia quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Tại hội nghị, các cán bộ chủ chốt của Hội người cao tuổi, người cao tuổi tiêu biểu của cả nước đã được nghe Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai giới thiệu những vấn đề liên quan đến người cao tuổi trong nước và thế giới; chính sách, nguồn lực của Đảng và Nhà nước chăm lo, động viên, tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Đồng thời, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã quán triệt các nội dung chính của Nghị quyết hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; thông tin tình hình kinh tế - xã hội trong nước và thế giới.

Theo Hội Người cao tuổi Việt Nam, với nhiều chính sách chăm lo dành cho người cao tuổi, hằng năm cả nước có 1,1 triệu người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ; 3 triệu người cao tuổi được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; gần 4 triệu người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ; trên 95 % người cao tuổi có thẻ Bảo hiểm y tế.

Hiện có 2,5 triệu người tham gia sinh hoạt ở 77.000 câu lạc bộ người cao tuổi ở cơ sở. Riêng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau với 170.000 người tham gia được thế giới đánh giá cao và đoạt giải nhất “Sáng kiến vì một châu Á già hóa khỏe mạnh”.

Tại Bình Thuận, hiện toàn tỉnh có 94.577 hội viên. Trong đó, 28.982 người cao tuổi còn trực tiếp sản xuất và hiện có 937 hội viên NCT đang là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, thu hút và tạo việc làm cho gần 10.000 lao động. Mô hình “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau” được duy trì và nhân rộng, trong năm 2022 đã thành lập mới 20/14 CLB LTHTGN, đạt tỷ lệ 142,8% so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao, với tổng số nguồn vốn tương trợ trên 1,2 tỷ đồng…

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
126 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo vệ, Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”
Tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2022, sáng 5/1, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã đánh giá những kết đạt được của các cấp hội NCT trong tỉnh.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII