Theo dõi trên

126 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo vệ, Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”

09/01/2023, 05:25

Tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2022, sáng 5/1, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã đánh giá những kết đạt được của các cấp hội NCT trong tỉnh.

Theo đó, năm 2022 đã kết nạp 5.720 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 94.577 người, đạt tỷ lệ 91%/90% vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác phát huy vai trò NCT gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả. Toàn tỉnh hiện có 28.982 NCT còn trực tiếp sản xuất; trong đó, 937 hội viên NCT đang là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, thu hút và tạo việc làm cho gần 10.000 lao động. Ngoài ra, Hội viên và NCT đã vận động con cháu đóng góp gần 1.400 ngày công, hiến 2.627 m2 đất và hỗ trợ hơn 2,5 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn và xây công trình phúc lợi công cộng.

knc-nct.jpg
Ông Đào Xuân Nay - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam

Đặc biệt, công tác chăm sóc về vật chất, sức khỏe và tinh thần cho hội viên và NCT được thực hiện chu đáo. Các cấp Hội NCT đã phối hợp vận động với tổng giá trị (tiền, hàng hóa) trên 3,5 tỷ đồng để tặng 13.447 suất quà cho hội viên và NCT nghèo, khó khăn nhân dịp lễ, tết; phối hợp tư vấn, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho trên 12.000 NCT; thực hiện khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 2.143 NCT, phẫu thuật miễn phí trên 1.600 ca với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mô hình “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau” được duy trì và nhân rộng, trong năm 2022 đã thành lập mới 20/14 CLB LTHTGN, đạt tỷ lệ 142,8% so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao, với tổng số nguồn vốn tương trợ trên 1,2 tỷ đồng…

Trong năm 2023, Ban Đại diện Hội NCT các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh để triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu và các nhiệm vụ đầu công việc cụ thể được UBND các cấp giao.

Dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 126 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam; đồng thời tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2022.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Hội Người cao tuổi
BTO-Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả công tác Hội 9 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2022. Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
126 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo vệ, Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”