Theo dõi trên

Quốc hội Ukraine không từ bỏ mục tiêu gia nhập NATO

26/04/2022, 14:45 - Lượt đọc: 78

Quốc hội Ukraine sẽ không bỏ phiếu để loại bỏ mục tiêu gia nhập NATO khỏi Hiến pháp, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk cho hay.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng truyền thông Ukraine Ukrainska Pravda được công bố ngày 25/4, khi được hỏi liệu các nghị sĩ Ukraine có sửa đối Hiến pháp liên quan đến mục tiêu gia nhập NATO hay không, ông Stefanchuk trả lời rằng "việc thay đổi hiến pháp không phải là sự kết thúc của mục tiêu này". Ông cũng nhận định, chỉ vì một số thay đổi được đưa ra không có nghĩa là chúng sẽ có hiệu lực trong thực tế.

qh.jpg
Ảnh minh họa: AFP

Quan chức này nhấn mạnh, ở thời điểm hiện tại, trọng tâm chính của các nhà chức trách Ukraine là đảm bảo an ninh cho mỗi người dân Ukraine.

"Những đảm bảo thực tế mới là điều quan trọng với chúng tôi", ông Stefanchuk bình luận.

"Trong vai trò là một đại diện cho giới lãnh đạo chính trị của đất nước, với tôi, điều này chính là một ưu tiên để không còn ai thiệt mạng hay phải trả giá bằng mạng sống của mình vì giấc mơ châu Âu hay giấc mơ an ninh và những gì còn lại".

Tuy nhiên, theo ông Stefanchuk, Kiev sẽ không đưa ra bất kỳ đảm bảo nào khi dẫn ra Bản ghi nhớ Budapest năm 1994 là một minh chứng cho thấy những lời hứa hẹn sáo rỗng và không thể thực hiện.

Trở lại chủ đề về "những gì trong Hiến pháp của chúng tôi liên quan đến NATO và EU", ông Stefanchuk cho rằng việc gia nhập 2 tổ chức này vẫn là một "tầm nhìn tương lai" của Ukraine.

Mục tiêu gia nhập NATO đã được Ukraine đưa vào Hiến pháp vào tháng 2/2019 với Tổng thống là người đảm bảo cao nhất./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Hơn 43 triệu mũi tiêm vaccine COVID-19 chưa được đồng bộ dữ liệu”
Đây là số liệu đã được Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra tại Hội nghị trực tuyến Quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án 06.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc hội Ukraine không từ bỏ mục tiêu gia nhập NATO