Theo dõi trên

Quy định vùng nuôi chim yến, cơ sở chăn nuôi

29/08/2023, 05:53

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 04/2023/NQ-HĐND ngày 9/5/2023 của HĐND tỉnh (NQ 04) về Quy định vùng nuôi chim yến; khu vực không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác; chính sách hỗ trợ di dời và chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Mục đích nhằm tuyên truyền, phổ biến nội dung NQ 04 đến các tổ chức, cá nhân liên quan hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực, đưa công tác quản lý chăn nuôi đi vào nề nếp. Đồng thời, từng bước sắp xếp các cơ sở chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác trong chăn nuôi (không bao gồm chim yến) được quy định trong nghị quyết phải di dời đến địa điểm phù hợp theo quy định hoặc chấm dứt hoạt động chăn nuôi (không di dời). Từ đó, giúp ngành chăn nuôi phát triển bền vững, an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

z4350791707369_1c80700d82d88de226c8a2a4fd357cbd.jpg
 Nhà nuôi chim yến.

UBND tỉnh đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, thống kê các cơ sở, hộ chăn nuôi, tổng đàn vật nuôi, cơ sở nuôi chim yến nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác trong chăn nuôi. Tổ chức vận động cơ sở chăn nuôi đăng ký, cam kết việc thực hiện di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi hoặc chấm dứt hoạt động chăn nuôi trước ngày 1/1/2025.

Song song, tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, không để xảy ra trường hợp phát sinh xây mới hoặc tăng quy mô chăn nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác trong chăn nuôi. Tổ chức cho các cơ sở nuôi chim yến nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi ký cam kết giữ nguyên hiện trạng, không được cơi nới; không sử dụng loa phóng phát âm thanh…

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thiện Nghiệp: Thành lập Hợp tác xã Chăn nuôi hữu cơ
Hội Nông dân xã Thiện Nghiệp (Phan Thiết) vừa tổ chức ra mắt Hợp tác xã (HTX) Chăn nuôi hữu cơ Thiện Nghiệp.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định vùng nuôi chim yến, cơ sở chăn nuôi