Theo dõi trên

Thiện Nghiệp: Thành lập Hợp tác xã Chăn nuôi hữu cơ

04/04/2023, 05:12 - Lượt đọc: 1,350

Hội Nông dân xã Thiện Nghiệp (Phan Thiết) vừa tổ chức ra mắt Hợp tác xã (HTX) Chăn nuôi hữu cơ Thiện Nghiệp.

Các đại biểu dự buổi ra mắt 

Ông Trần Ngọc Hận – Chủ tịch Hội Nông dân xã Thiện Nghiệp cho biết: HTX Chăn nuôi hữu cơ Thiện Nghiệp có tổng nguồn vốn điều lệ 350 triệu đồng với 10 thành viên tham gia làm nhiều ngành nghề, kinh doanh khác nhau như chăn nuôi gà, heo rừng lai, gà rừng lai, dông, bồ câu Pháp và buôn bán các loại thức ăn gia súc, gia cầm.

Ra mắt HTX

HTX được thành lập từ các thành viên tự nguyện và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất nhằm tổ chức liên kết sản xuất chăn nuôi gắn với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm là Công ty TNHH Ba Tường tạo chuỗi sản phẩm thịt tươi cung ứng cho thị trường và cho các bếp ăn của chuỗi cửa hàng kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Với sự liên kết giữa các thành viên, qua đó nhằm tổ chức sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi theo hướng mở rộng sản xuất, ổn định đầu ra, tăng tính cạnh tranh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho thành viên HTX.

Tại buổi ra mắt, các đại biểu và thành viên HTX đã thông qua dự thảo Điều lệ HTX và phương án sản xuất kinh doanh và bầu ông Nguyễn Văn Tánh làm Giám đốc.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Giải thể bắt buộc đối với 3 hợp tác xã
BTO - Chủ tịch UBND huyện Đức Linh Huỳnh Văn Tỉnh vừa ban hành quyết định về việc giải thể bắt buộc đối với 3 Hợp tác xã trên địa bàn huyện.
Nổi bật
Du lịch Phan Dũng, cung đường xanh
Trong những ngày tháng tư lịch sử, chúng tôi tiếp tục hành trình về với chiến khu xưa nơi núi rừng Phan Dũng. Qua các địa danh, cảnh sắc núi rừng đã cho chúng tôi một cảm giác thật hoang dã, tự nhiên. Những cánh rừng 1 thời che bộ đội, ngăn quân thù nay đã có diện mạo mới và có thể trở thành 1 cung đường xanh khi khai thác du lịch.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiện Nghiệp: Thành lập Hợp tác xã Chăn nuôi hữu cơ