Theo dõi trên

Quỹ học bổng Vừ A Dính chắp cánh ước mơ cho học sinh khó khăn

04/04/2023, 05:45

Từ những suất học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” hỗ trợ, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt một phần gánh nặng lo toan về chi phí trong học tập. Từ đó, giúp các em có thêm động lực tới trường, cũng như rèn luyện và tu dưỡng đạo đức thật tốt để trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Cuối tuần qua, tại TP. Phan Thiết, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 80 suất học bổng và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao 70 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số, con của ngư dân ở các xã bãi ngang, ven biển và hải đảo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhưng nỗ lực vượt khó, có thành tích học tập tốt. Mỗi suất học bổng bao gồm tiền mặt trị giá 1 triệu đồng, một ba lô và cuốn truyện tranh. Những suất học bổng này là nguồn khích lệ tinh thần học tập, giúp các em nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy hơn nữa nhiệm vụ học tập của mình, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là chủ nhân tương lai của đất nước. Là một trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận được học bổng trong dịp này, em Thông Phan Phương Tú - học sinh lớp 8, Trường THCS Tân Thắng (huyện Hàm Tân) chia sẻ: “Với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như chúng em, được nhận học bổng từ chương trình không chỉ giúp em có thêm kinh phí trang trải việc học mà còn là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để em có thêm động lực tiếp tục thực hiện ước mơ được tới trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Em hứa sẽ học tập thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ và sự kỳ vọng của quỹ học bổng”.

eeeffdb7-652c-43b6-bd7e-27cc3643bb32.jpeg
Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, chủ nhiệm câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" trao học bổng cho học sinh

Quỹ học bổng Vừ A Dính đã thành lập và hoạt động được 25 năm, còn Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng hoạt động được 10 năm. Đến nay, quỹ học bổng đã kịp thời giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với rất nhiều học sinh dân tộc thiểu số, vùng cao và học sinh vùng biển, đảo trong cả nước. Tại Bình Thuận, bắt đầu từ năm học 2011 – 2012 Quỹ học bổng Vừ A Dính đã hỗ trợ đầu tư đào tạo chiều sâu cho 68 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vào TP.HCM để học tập từ lớp 6 cho đến khi học đại học với kinh phí đầu tư gần 22 tỷ đồng. Ngoài ra, từ năm 2011 đến nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao gần 700 suất học bổng (mỗi suất trị giá từ 600.000 – 1 triệu đồng) cho các em học sinh dân tộc, vùng biển đảo đạt danh hiệu học sinh khá giỏi, hạnh kiểm tốt. Nhiều thế hệ học sinh được hỗ trợ học bổng đã không ngừng nỗ lực, vượt lên hoàn cảnh đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập. Trong đó, nhiều em đã thi đậu vào các trường đại học có uy tín, tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định.

cf71e189-0529-404c-b094-8c0567f9b913.jpeg
Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính  cùng đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao học bổng cho học sinh

Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: Trong khi điều kiện kinh tế của tỉnh nhà còn nhiều khó khăn, tỷ lệ học sinh bỏ học có giảm nhưng vẫn còn khá cao, trong số những học sinh bỏ học có những em vì hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, sự giúp đỡ của Quỹ học bổng Vừ A Dính đối với học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh là một việc làm hết sức thiết thực, thể hiện tình thương, tấm lòng nhân ái đầy trách nhiệm đối với tuổi trẻ Bình Thuận nói riêng, đối với tương lai của quê hương đất nước nói chung. Chúng tôi ghi nhận và biết ơn tấm lòng này của Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đồng hành cùng học sinh dân tộc, biển đảo tỉnh Bình Thuận trong hơn 10 năm qua. Mong rằng trong thời gian tới, Quỹ học bổng Vừ A Dính tiếp tục quan tâm sâu sắc và hỗ trợ các suất học bổng, tạo điều kiện học tập cho các em học sinh dân tộc, vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh tiếp tục thực hiện ước mơ được đến trường.

Có thể thấy, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trở thành bạn đồng hành và là chỗ dựa cho nhiều học sinh vùng dân tộc thiểu số, học sinh vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua Quỹ học bổng này, rất nhiều thế hệ học sinh đã được thụ hưởng các suất học bổng từ các dự án của quỹ. Nhiều ước mơ đã thành hiện thực, nhiều ước mơ đã và đang được viết tiếp từ sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Vừ A Dính.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao học bổng “Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt đại dịch”
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) vừa tổ chức chương trình “Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt đại dịch”.
Nổi bật
Rà soát công tác chống khai thác IUU và chuẩn bị làm việc với Thanh tra của EC lần thứ 5
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố vùng biển quán triệt, triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT; khẩn trương rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế liên quan đến trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình để chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra của EC lần thứ 5, góp phần cùng cả nước gỡ bỏ cảnh báo “Thẻ vàng” của EC.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ học bổng Vừ A Dính chắp cánh ước mơ cho học sinh khó khăn