Theo dõi trên

Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2 vì sao bị bắt?

19/09/2022, 05:39

Vụ việc ông Trần Văn Thăng, Quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận và 2 kiểm soát viên bị bắt trong ngày 16/9 vừa qua đã khiến dư luận rất quan tâm. Vậy vì sao 3 công chức này lại vướng vòng lao lý?

Bị bắt vì nhận tiền của doanh nghiệp

Như Báo Bình Thuận đã đưa tin, trong trưa ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã đưa ông Trần Văn Thăng, Quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 từ trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Nam đến trụ sở Đội Quản lý thị trường số 2 (đóng tại phường Tân An, thị xã La Gi) để kiểm tra nơi làm việc. Đến chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Thăng ở thôn 6, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc. Ngoài ông Thăng, còn có 2 kiểm soát viên khác cũng thuộc Đội Quản lý thị trường số 2 bị khởi tố bắt tạm giam là 2 ông Bùi Viết Mạnh, Ngô Minh Phúc.

img_20220916_171841-1-.jpg
Lực lượng chức năng khám xét nhà ông Thăng

Đến chiều ngày 16/9, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh vừa ký các quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với 5 công chức thuộc Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận. Ngoài 3 ông: Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc còn có 2 ông Nguyễn Hoàng Chương và Phạm Minh Thắng. Các công chức này bị tạm đình chỉ do có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của cơ sở kinh doanh khi tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam thực hiện hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét của các cơ sở sản xuất gạch.

img_20220916_171857.jpg
Cơ quan công an hoàn thành khám xét đưa ông Thăng về nơi tạm giam 

Trước đó, đầu tháng 6/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành, trong đó có các cán bộ của Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Tân. Trong các đợt kiểm tra ở huyện Hàm Thuận Nam, các ông Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc là người trực tiếp lập biên bản. Đến đầu tháng 7/2022, các ngành chức năng nhận được thông tin phản ánh và đơn của công dân tố cáo có liên quan đến các thành viên thuộc Đội Quản lý thị trường số 2 trong đợt kiểm tra liên ngành diễn ra vào tháng 6/2022 ở huyện Hàm Thuận Nam. Ngay sau đó, các ngành chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin.

Làm việc với các ngành chức năng, 5/7 cán bộ của Đội Quản lý thị trường số 2 thừa nhận có nhận tiền của 3 doanh nghiệp sản xuất gạch ngói trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Tổng số tiền 5 người này đã nhận là 125 triệu đồng. Trong đó, ông Trần Văn Thăng nhận số tiền là 68 triệu đồng, ông Bùi Viết Mạnh nhận số tiền 32 triệu đồng. 3 cá nhân còn lại nhận số tiền từ 5 - 10 triệu đồng.

Ngay khi thu thập đủ các chứng cứ, ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam các ông Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Riêng các cá nhân còn lại, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, củng cố hồ sơ để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục làm rõ một nội dung khác

Liên quan đến các cán bộ thuộc Đội Quản lý thị trường số 2, tháng 6/2022, một đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh và Trung ương. Đơn tố cáo này đề nghị các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra 2 cá nhân ở huyện Hàm Tân đã có vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, đất đai, khai thác, tàng trữ, vận chuyển khoáng sản trái phép, trốn thuế thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đáng chú ý, trong đơn tố cáo này đã nêu đích danh Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Hàm Tân do ông Trần Văn Thăng làm trưởng đoàn. Đơn tố cáo nêu rõ chủ 2 doanh nghiệp bị kiểm tra đã chi số tiền rất lớn để đoàn kiểm tra bỏ qua hành vi tàng trữ khoáng sản trái phép. Đơn tố cáo cũng nêu rất rõ cách thức và vị trí 2 doanh nghiệp này tẩu tán số khoáng sản trái phép.

Hiện tại, các ngành chức năng của tỉnh đang vào cuộc kiểm tra đơn tố cáo của người dân.

NHÓM PV


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt tạm giam Quyền đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2
BTO- Đến 15 giờ chiều nay (16/9), Công an và Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Nam vẫn đang tiến hành khám xét tại nơi làm việc của ông Trần Văn Thăng, quyền đội trưởng Đội thị trường số 2 (tại thị xã La Gi).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2 vì sao bị bắt?