Theo dõi trên

Rác nổi bồng bềnh trên sông

15/07/2022, 17:01 - Lượt đọc: 2,100

BTO- Những ngày gần đây, tình trạng rác thải nổi bồng bềnh trên sông Cà Ty đoạn cuối đường Phạm Vãn Đồng - thành phố Phan Thiết.

Từ cầu Trần Hưng Đạo men theo đường Phạm Văn Đồng xuống cảng vận tải Phan Thiết đoạn cuối sông Cà Ty thành phố Phan Thiết, mùa này khi thủy triều lên chúng tôi thường bắt gặp các loại rác thải nhựa, túi nilông, thùng xốp... nổi bồng bềnh tập trung về đây sau đó đổ ra cửa biển Thương Chánh khá nhiều. Một số đoạn cuối sông Cà Ty, rác thải vướng lại bởi các vật cản tạo thành mảngrác lớn nổi bồng bềnh trên sông, mất mỹ quan. Đặc biệt, đoạn cuốisông Cà Ty ngay cảng vận tải Phú Quý là nơi có nhiều du khách đến check-in và đi du lịch Phú Quý, nên tình trạng rác thải trôi nổi trên sông tạo ra những hình ảnh không đẹp. Khi thủy triều xuống rác động lại thì gây ô nhiễm nặng nề tại khu vực này.

Nhiều mảng rác nổi bồng bềnh trên sông Cà Ty khu vực cuối đường Phạm Văn Đồng.

Nhân viên thu gom rác trên sông Cà Ty.

Rác được thu gom tại khu vực cuối đường Phạm Văn Đồng

Tình trng rác thi xut hin trên sông Cà Ty khá thường xuyên mi năm, đặc bit là vào mùa mưa, không những vậy cùng với rác sinh hoạt tại chỗ mỗi năm thủy triều sẽ mang thêm một lượng rác khổng lồ từ nơi khác đến. Tuy nhiên, việc tổ chức nhiều đợt thu gom xử lý rác cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, các cấp chính quyền cần chủ động kiểm tra xử lý nghiêm những trường hợp cố tình xả rác tùy tiện ra sông Cà Ty, tổ chức tốt việc gom rác thải ở các khu vực dọc sông Cà Ty Phan Thiết, không để tình trạng xả chất thải thẳng xuống sông như hiện nay. Có như vậy mới khắc phục được tình trạng ô nhiễm dòng sông.

TRẦN HẢO


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mở rộng tuyến ống cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân
Một số hộ dân ở thị trấn Tân Minh, Hàm Tân đã kiến nghị các ngành chức năng huyện, tỉnh sớm đầu tư mở rộng tuyến ống cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân ở khu phố 1, thị trấn Tân Minh và kiểm tra chất lượng nước của Nhà máy nước Tân Minh, vì chất lượng nước sinh hoạt không đảm bảo, nước có màu đục, cặn đóng dưới đáy thùng.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác nổi bồng bềnh trên sông