Theo dõi trên

Rác trên không

05/01/2019, 12:53 - Lượt đọc: 96

BTO- Tình trạng rác treo lơ lững trên không từ dây cáp viễn thông, truyền hình đang làm mất mỹ quan đô thị.

Nhà tôi ba lần thay nhà mạng, đổi mạng này qua mạng khác để mong có chất lượng tín hiệu sóng tốt hơn. Ban đầu sử dụng điện thoại bàn, sau đó dùng internet dây cáp đồng, rồi internet cáp quang; từ nhà mạng Viettel tôi chuyển sang nhà mạng Vinaphone. Nhưng mỗi lần thay mạng thì cáp đồng hay cáp quang cũ không được công nhân nhà mạng tháo gỡ xuống. Cáp cũ, cáp mới cứ bó lại một cục treo lơ lững trên các cột điện ở hè phố.

Nhiều dây cáp cũ không được gỡ bỏ khi không còn sử dụng

Trước thực trạng “rác trên không” quá nhiều gây mất mỹ quan đô thị và không an toàn về điện, Nhà chức năng đã có nhiều văn bản đề nghị UBND các phường, đơn vị cáp viễn thông tiến hành kiểm tra, khắc phục những vị trí không bảo đảm an toàn về điện. Tuy nhiên, hiện tại nhiều trụ điện ở phường Bình Hưng, Phú Thủy, Phú Trinh…dây cáp viễn thông, truyền hình vẫn giăng chằng chịt, câu nối tạm bợ vào các hộ gia đình; thậm chí nhiều chỗ dây cáp đứt treo lòng thòng trên lề đường, nhưng cơ quan chủ quản chậm khắc phục.

Dây cáp dư được cuộn tròn treo trên cột điện

Thiết nghĩ, để khắc phục tình trạng “rác thải trên không” ngày càng nhiều, ngoài việc bó gọn hệ thống dây cáp, thì khi thuê bao của nhà mạng thay dây cáp mới, công nhân đường dây viễn thông, truyền hình phải gỡ bỏ cáp cũ xuống. Mặt khác, khi kéo, lắp đặt dây cáp còn dư không nên khoanh tròn treo trên các cột điện làm mất mỹ quan đô thị và làm tăng thêm “rác thải trên không”.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác trên không