Theo dõi trên

Real Madrid vô địch Cúp C1 châu Âu nhờ “đôi tay vàng” của Courtois

29/05/2022, 09:30 - Lượt đọc: 1,278

Real Madrid đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0 để vô địch Cúp C1 châu Âu 2021/2022 và người góp công lớn nhất để Los Blancos lên ngôi là thủ môn Courtois.

Khi nhà vua nhún mình

Real Madrid vào chung kết Cúp C1 châu Âu bằng hàng loạt những màn ngược dòng trước đó. Những bại tướng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là PSG, Chelsea và Man City, 3 đội bóng mạnh bậc nhất lục địa già thời điểm này.

Mặc dù vậy, khi bước vào trận chung kết, Real Madrid vẫn bị đánh giá thấp hơn Liverpool. Diễn biến trên sân cũng đã cho thấy phần đúng của giới chuyên môn khi nhận định về trận đấu. Liverpool chủ động tấn công, gây sức ép và liên tục bắn phá khung thành của Courtois.

Liverpool áp đảo Real Madrid về mọi mặt, từ kiểm soát bóng, số cơ hội và cả số lần sút cầu môn, nhưng hiệu quả là điều mà đội bóng này còn thiếu. Việc không thể kết liễu Real Madrid khi đội bóng này chưa nóng máy là sai lầm của bất cứ đội bóng nào và Liverpool cũng không phải ngoại lệ.

1.jpg
Real Madrid liên tục bị Liverpool ép sân, bắn phá khung thành (Ảnh: Reuters).

Sau khoảng 20 phút đầu tiên bị ép sân, Real Madrid bắt đầu chơi tốt hơn và tìm ra được những điểm yếu của Liverpool để khai thác. Sự xuất sắc của Courtois chính là niềm cảm hứng bất tận để Vinicius với Benzema thi đấu thăng hoa trên hàng công.

Sự ăn ý của bộ đôi này đã khiến hàng thủ Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc theo kèm. Mặc dù bị từ chối bàn thắng ở cuối hiệp 1, nhưng Real Madrid vẫn có được bàn thắng ở phút 59 với pha đệm bóng cận thành của Vinicius từ đường chuyền của Valverde.

Vinicius là người ghi bàn, nhưng thành quả này đến từ sự nỗ lực của cả tập thể và sự toan tính hợp lý của HLV Carlo Ancelotti. Real Madrid có thể chơi đôi công, nhưng nhà cầm quân người Italia lại chấp nhận để Kền kền trắng chơi cửa dưới và sự nhún nhường, nhẫn nhịn đó của đội bóng giàu thành tích nhất Champions League/Cúp C1 châu Âu đã được đền đáp.

“Đôi tay vàng” của Courtois

Đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0, Real Madrid có lần thứ 14 vô địch Champions League/Cúp C1 châu Âu. Los Blacos củng cố vững chắc vị trí số 1 ở sân chơi này và số danh hiệu của họ hiện đang gấp đôi AC Milan, đội đứng sau.

Real Madrid vô địch Cúp C1 châu Âu 2021/2022 nhờ tinh thần chiến đấu ngoan cường, không bao giờ bỏ cuộc. Hành trình giành chức vô địch của Los Blancos có thể ví như câu chuyện cổ tích thời hiện tại mà ở đó PSG, Chelsea hay Man City là những nạn nhân.

2.jpg
Real Madrid luôn có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc (Ảnh: Reuters).

Trong tất cả các trận đấu với PSG, Chelsea, Man City và cả Liverpool thì Real Madrid không phải là đội chơi hay hơn. Họ cầm bóng ít hơn, thi đấu lép vế hơn, nhưng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao, Kền kền trắng vẫn có được điều mình muốn là chiến thắng.

Giới truyền thông có thể ca ngợi bậc thầy chiến thuật HLV Ancelotti, khen Vinicius và vinh danh Benzema, nhưng tất cả đều phải ngả mũ trước Courtois. Thủ môn người Bỉ là người hùng của những người hùng mà Real Madrid có ở mùa giải năm nay cả ở sân chơi La Liga cũng như Cúp C1 châu Âu.

Tính từ vòng 1/8 đến trận chung kết, trải qua 7 trận đấu, Courtois có tới 35 pha cứu thua xuất sắc, trung bình 5 lần/trận, thông số mà không thủ môn nào ở Cúp C1 châu Âu 2021/2022 có được.

3.jpg
Courtois chơi rất xuất sắc ở Cúp C1 châu Âu 2021/2022 (Ảnh: Reuters).

Sự khác biệt lớn nhất của Courtois so với các thủ môn khác ở giải đấu là anh không mắc sai lầm. Ngược lại, anh tỏa sáng vào thời điểm Real Madrid gặp khó khăn lớn nhất, cứu Real Madrid tránh khỏi sự sụp đổ, vỡ trận trước khi hàng công của đội bóng này kịp lên tiếng. Không quá khi nói rằng, Courotis là người có “đôi bàn tay vàng” để đưa Real Madrid lần thứ 14 lên đỉnh châu Âu./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
VĐV Bình Thuận- Phan Trúc Phi giành huy chương bạc tại SEA Games 31
BTO-Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Việt Nam, Bình Thuận có 4 vận động viên (2 vận động viên môn Taekwondo, 1 vận động viên môn Kurash và 1 vận động viên môn Canoeing) được vinh dự góp mặt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid vô địch Cúp C1 châu Âu nhờ “đôi tay vàng” của Courtois