Theo dõi trên

Rộn ràng không khí Tết Trung thu

08/09/2022, 06:00

Tết Trung thu luôn là ngày lễ đặc biệt đối với các em thiếu nhi, vì thế trong những ngày này, đâu đâu cũng thấy không khí vui tươi, rộn ràng. Dẫu mỗi nơi tổ chức một chương trình đón Tết Trung thu với những hoạt động khác nhau, song đều chung ý nghĩa cao đẹp là chăm lo cho trẻ em, giữ gìn nét văn hóa cổ truyền của dân tộc…

Cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn, em Minh Hạnh, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Mũi Né 1, hồ hởi khoe với chúng tôi: “Em mới được tặng lồng đèn, bánh trung thu, vở và tiền mua đồ dùng học tập nữa, em vui lắm”. Không chỉ Hạnh mà 500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hàng trăm phụ huynh, trẻ em có mặt tại Khu thiết chế thể thao phường Mũi Né suốt hơn 2 giờ đồng hồ tối ngày 5/9 đều thích thú, không rời mắt khỏi những màn múa lân đặc sắc, hình ảnh ông địa và các tiết mục xiếc, văn nghệ sôi động.

afd96d00-0c4c-4310-aecb-45703e57c7fc.jpeg
Những màn múa lân vui nhôn

Chị Nguyễn Thị Thu Nga – Bí thư Đoàn phường Mũi Né chia sẻ: Trung thu năm nay, Đoàn thanh niên phường nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền, đoàn thể địa phương và các mạnh thường quân. Vì thế, thay vì tổ chức tại các khu phố và hoạt động tặng quà tại trường, đến từng gia đình, thì đây là lần đầu tiên các em được tập trung vui hội quy mô như vậy. 500 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng đã được trao tận tay các em.

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay thành phố Phan Thiết không triển khai lễ hội thi cộ đèn, rước đèn qua các tuyến phố như thường lệ, thay vào đó nhiều hoạt động vui chơi Trung thu sẽ được các cơ sở Đoàn thanh niên kết nối tổ chức từ ngày 5 - 10/9/2022, tại trung tâm học tập cộng đồng phường, xã, trường học, giúp các em thiếu nhi có cơ hội vui chơi, trải nghiệm. Trong đó đặc biệt quan tâm đến việc vận động các mạnh thường quân chung tay chăm lo, tặng quà, hỗ trợ cho thiếu nhi thuộc diện gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo.

01523524-cd9a-4602-8749-7f8def488168.jpeg
4573a794-621e-4821-9c37-09e6df894614.jpeg
Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Mũi Né được nhận quà trung thu

Chị Phan Thị Thu Hằng – Bí thư Thành đoàn Phan Thiết cho biết: Được vui chơi cùng các bạn, cùng chị Hằng là điều mà mỗi đứa trẻ luôn mong chờ khi Tết Trung thu về. Vào đêm 8/9 tại Công viên Tháp nước Phan Thiết, Thành đoàn sẽ tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Trong đó có nhiều nội dung vui nhộn như cùng chú hề bong bóng, hòa mình vào thế giới cổ tích thần tiên có chú Cuội - chị Hằng, thưởng thức màn múa Lân – Sư – Rồng truyền thống, cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia nhiều trò chơi bổ ích. Trong đêm hội trăng rằm không thể thiếu mâm cỗ trung thu được trang trí, bày biện khéo léo, đẹp mắt và màn phá cỗ trông trăng…

Những hoạt động rộn ràng được tổ chức dịp Tết Trung thu tại Phan Thiết không chỉ tạo điều kiện cho thiếu nhi vui chơi lành mạnh, mà còn là dịp để xã hội cùng chăm lo cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tiếp thêm niềm tin, khuyến khích các em cố gắng trong học tập để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một “bảo tàng” về cổ vật hoàng gia Champa
Tại làng Tịnh Mỹ dọc theo quốc lộ 1A - tên Cham là Plei Canar, một làng Chăm Ahier, xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, cách quốc lộ 1A vài chục mét là ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thềm, một di duệ của hoàng tộc Champa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng không khí Tết Trung thu