Theo dõi trên

Tiếng thân thương tại lễ khai giảng năm học mới

08/09/2022, 05:57

Năm học 2022 - 2023 đã chính thức bắt đầu với không khí vui tươi, phấn khởi của thầy và trò ở các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh. Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã La Gi) với hơn 1.700 học sinh cũng chào đón năm học mới bằng buổi lễ khai giảng long trọng vào sáng ngày 5/9 vừa qua…

Được phân công về dự khai giảng tại Trường THPT Lý Thường Kiệt hôm ấy là ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV - đơn vị tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên tại buổi lễ, ông xin phép được phát biểu không phải với tư cách đại diện lãnh đạo tỉnh mà là cảm nhận của người con, người em, cựu học sinh về lại ngôi trường cũ. Vì vậy trước quý thầy cô nhà trường, ông Nguyễn Hữu Thông xin nhận mình là “em” và với học sinh có mặt nơi đây thì tự nhận là “anh”. Đó như là tiếng thân thương, gần gũi đem lại cảm giác cùng “mái nhà chung Lý Thường Kiệt” tại lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

img_0432.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đánh trống khai trường...

Với học sinh hiện tại của nhà trường, ông Nguyễn Hữu Thông giới thiệu bản thân: Anh là cựu học sinh trường chúng ta khóa 1996 - 1999, lúc ấy trường có tên PTTH Hàm Tân. Thời điểm đó trường không được khang trang, còn trang thiết bị dạy học cũng không đầy đủ như bây giờ, nhưng tinh thần học tập và tình cảm thầy trò là rất tuyệt vời… Thế nên trở về trường cũ dự khai giảng năm học mới, cựu học sinh nhà trường đã có đôi điều với các em học sinh hôm nay, mà nói nôm na là người đi trước trao đổi với người đi sau.

img_0440.jpg
... Và trao tặng học bổng cho các em học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt nhân dịp khai giảng năm học mới.

Cho rằng học sinh là chủ nhân, là tương lai đất nước nên Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã khuyên nhủ các em cần xác định mục tiêu, định hướng của cuộc đời mình và phải nỗ lực ngay từ bây giờ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời mong học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt sẽ không ngừng học tập, tích lũy kiến thức, trau dồi đạo đức lối sống, phấn đấu trở thành học sinh giỏi toàn diện để là những công dân tốt… Bởi đất nước mà các em sẽ làm chủ là đất nước phát triển và hội nhập.

Về lại sau 24 năm ra trường vào dịp hết sức đặc biệt, ông Nguyễn Hữu Thông cũng bày tỏ vui mừng khi biết Trường THPT Lý Thường Kiệt nhiều năm liền luôn là đơn vị đi đầu trong phong trào nâng cao chất lượng dạy và học (4 lần đạt đơn vị Lá cờ đầu của tỉnh trong những năm gần đây). Điều này cho thấy suốt thời gian qua, cùng với sự lớn mạnh của địa phương thì nhà trường đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Qua đó đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt trong nhà trường, góp phần tạo nguồn nhân lực lẫn nhân tài cho đất nước nói chung, quê hương Bình Thuận và thị xã xã La Gi nói riêng.

Theo thầy Vũ Anh - Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường THPT Lý Thường Kiệt thì năm học 2022 - 2023 khởi đầu thuận lợi với sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, quý cha mẹ học sinh, nhà hảo tâm và đã hỗ trợ cho học sinh của trường hàng chục suất học bổng (riêng ông Nguyễn Hữu Thông trao tặng 10 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất). Đây cũng là nguồn động viên tinh thần, vật chất to lớn để thầy và trò Trường THPT Lý Thường Kiệt tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới…

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sổ tay phóng viên:
Nhìn lại để thấy nỗ lực phục hồi du lịch sau đại dịch
1. Cách đây tròn 1 năm (tháng 8/2021), hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận rơi vào tình cảnh không lường trước với sự trầm lắng chưa từng có bao trùm lên cả “thủ đô resort”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng thân thương tại lễ khai giảng năm học mới