Theo dõi trên

Rộn ràng ngày hội ở ngôi trường vùng ven

29/04/2023, 05:01

Ngày 28/4, Thư viện tỉnh đã phối hợp với Trường THCS Tiến Thành, TP. Phan Thiết tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Ngày hội đọc sách” năm 2023.

Thầy Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THCS Tiến Thành được thành lập từ năm 2001, là ngôi trường vùng ven cách xa trung tâm thành phố gần 20 km, đến hôm nay là lần đầu tiên nhà trường tổ chức một hoạt động ngoại khóa mà có sự phối hợp, hỗ trợ của Thư viện tỉnh. Sự xuất hiện của xe thư viện di động đa phương tiện đã làm cho gần 300 học sinh reo hò, vừa tò mò vừa háo hức chờ đợi chương trình diễn ra. Nhà trường đã lên kế hoạch từ đầu tháng 3/2023. Phát động phong trào tặng sách cho thư viện trường, đã cử nhân viên thư viện lên đăng ký mượn những đầu sách hay của Thư viện tỉnh, làm các băng rôn cổ động cho ngày hội đọc sách như: “Ngày không mạng xã hội”, “Mỗi quyển sách hay - một người thầy tốt”… nhằm từng bước giáo dục các em ý thức được lợi ích của việc đọc sách và hạn chế tham gia các trang mạng xã hội, tập trung cho việc học tập và rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động do trường tổ chức.

7.jpg

Trong buổi sinh hoạt, gần 300 học sinh được lựa chọn và đọc thoải mái các quyển sách hay với đa dạng thể loại trong số 2.500 đầu sách có trong xe thư viện di động. Trên xe có trang bị 6 máy tính kết nối internet giúp các em giải trí và tìm kiếm thông tin, nhiều em rất hứng thú với phần thi kiểm tra chỉ số thông minh IQ qua các bài test vui trên máy tính.

9.jpg

Bên cạnh hoạt động đọc sách, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động vui chơi mang tính giáo dục và rèn luyện kỹ năng, kiểm tra chỉ số thông minh (IQ), chỉ số cảm xúc (EQ) như: đố vui có thưởng, xem video câu chuyện cảm động về chú chó trung thành Hachiko và sáng tạo phần kết câu chuyện theo hướng nhân văn, lồng ghép tình yêu thương động vật; hát karaoke bài hát truyền thống cùng chị nhân viên thư viện vui tính; tập làm và thi bắn tên lửa bằng hơi nén; xem hoạt cảnh truyện cổ tích “Cây tre trăm đốt” trả lời câu hỏi và nhận các phần quà thú vị; xem màn trình diễn xe robot tự hành thông minh…

4.jpg

Bà Nguyễn Thái Ngọc Hân - Phó trưởng Phòng Khai thác thông tin Thư viện tỉnh cho biết: Đây là hoạt động thường xuyên của xe thư viện di động đa phương tiện, càng ý nghĩa hơn khi đưa sách về những ngôi trường vùng sâu vùng xa, những ánh mắt tò mò cùng niềm vui háo hức của các em học sinh giúp các anh chị cán bộ nhân viên Thư viện tỉnh vơi bớt mệt nhọc, và là động lực để các anh chị nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo thêm nhiều hoạt động và trò chơi hấp dẫn lôi cuốn các em hơn nữa.

Cô Nguyễn Thị Trúc Linh, giáo viên dạy ngữ văn của trường chia sẻ: Đây là lần đầu tiên thầy trò Trường THCS Tiến Thành được tham dự một hoạt động vui tươi, lành mạnh, bổ ích và thiết thực như thế này. Mình thật sự ấn tượng với nội dung hoạt động phong phú và ý nghĩa, rất cảm kích với sự nhiệt tình không mệt mỏi của các anh chị cán bộ nhân viên Thư viện tỉnh dưới thời tiết nắng nóng. Trên tất cả là trân trọng thông điệp mà Ban tổ chức muốn gởi gắm: Đó là khơi dậy và lan tỏa tình yêu đối với sách, rèn thói quen đọc sách cho các em học sinh, qua đó giáo dục đạo đức, giúp các em biết trân quý tri thức và những giá trị cao đẹp trong cuộc sống.

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, đại diện Thư viện tỉnh và Hội cha mẹ học sinh của trường đã trao 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.

NGUYỄN THANH TRUNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ TP. Phan Thiết: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong Tháng Thanh niên
Thành đoàn Phan Thiết vừa tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng ngày hội ở ngôi trường vùng ven