Theo dõi trên

Sân khấu hóa tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

18/11/2022, 15:18 - Lượt đọc: 1,884

BTO-Đó là một trong những nội dung tuyên truyền pháp luật trong buổi Sinh hoạt hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 2022 do Ban CHQS huyện Hàm Thuận Nam tổ chức với đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên huyện tham gia.

123

Buổi sinh hoạt diễn ra giữa bối cảnh hưởng ứng và chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11. Ban tổ chức chuẩn bị nội dung công phu theo tinh thần Hướng dẫn của Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh về thực hiện “Ngày Pháp luật Việt Nam” năm 2022 trong Lực lượng vũ trang tỉnh.

Theo đó, nội dung buổi sinh hoạt phong phú đa dạng về hình thức tuyên truyền. Ngoài hình thức tuyên truyền miệng với báo cáo viên phổ biến kế hoạch của Quân khu về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật 2022, gắn với tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam; triển khai thực hiện Chỉ thị số 79 của Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” trong toàn quân... còn tuyên truyền trực quan trên pano, áp phích, băng rôn... với khẩu hiệu “Tôn trọng và chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội là nét đẹp văn hóa quân nhân”.

Đặc biệt là tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2019 và những thông tin cần lưu ý khi tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023 . Đây là nội dung sôi nổi hấp dẫn nhất trong buổi sinh hoạt, khi Ban tổ chức đưa ra 10 câu hỏi, cán bộ, chiến sĩ cơ quan và đoàn viên thanh niên đơn vị kết nghĩa bốc thăm và trả lời câu hỏi, trong thời gian không quá 5 phút. Nội dung câu hỏi xoay quanh Luật phòng chống tác hại rượu, bia và những thông tin cần lưu ý khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Qua buổi sinh hoạt góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang  về Ngày pháp luật Việt Nam; tạo sự chuyển biến toàn diện ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội; hiểu biết thêm những thông tin cần lưu ý khi tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân
BT - Năm 2016, toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 144.888 lượt cán bộ, công chức, viên chức và hội viên các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn. Để việc phổ biến, giáo dục pháp luật có hiệu quả, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã kiện toàn đội ngũ báo cáo viên pháp luật, với 23 thành viên và chỉ đạo các xã, thị trấn kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật, với 190 thành viên. Các cơ quan, đơn vị, các báo cáo viên đã thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, với các hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, như: Tổ chức tập huấn, tọa đàm pháp luật, tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt định kỳ và thực hiện “ngày pháp luật” trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung các văn bản pháp luật được tuyên truyền, phổ biến có liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ của cán bộ, nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân khấu hóa tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia