Theo dõi trên

Sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin của người mua bán hàng

31/12/2022, 16:29

BTO-Thông tin từ Cục thuế tỉnh cho biết, theo Nghị định 91 (Nghị định 91) ngày 30/10/2022 của Chính phủ đã sửa đổi một số điều của Nghị định số 126, ngày 19/10/2020 của Chính phủ (Nghị định 126) quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.

Việc sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới, tạo thuận lợi cho việc khai thuế, quyền lợi của người nộp thuế. Theo quy định mới tại Nghị định số 91 của Chính phủ, sàn thương mại điện tử (TMĐT) có trách nhiệm cung cấp thông tin của tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa trên sàn giao dịch cho cơ quan thuế.

Theo đó, tổ chức là chủ sở hữu sàn TMĐT trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có trách nhiệm cung cấp thông tin theo quy định tại Nghị định 91 là các thương nhân, tổ chức thiết lập website TMĐT để cung cấp môi trường cho thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website tiến hành một phần hoặc toàn bộ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ theo quy định tại Nghị định 52 ngày 16/5/2013 và Nghị định 85 ngày 25/9/2021 của Chính phủ về TMĐT.
Về thời gian cung cấp thông tin theo quy định tại Nghị định 91 có hiệu lực từ kỳ cung cấp thông tin của quý IV năm 2022. Đối với các kỳ cung cấp thông tin của các quý tiếp theo thì thời gian chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu quý sau. Trường hợp ngày cuối cùng trùng với ngày nghỉ, lễ theo quy định thì ngày cuối cùng của thời hạn cung cấp thông tin là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ, lễ đó.

Tổ chức là chủ sở hữu sàn giao dịch TMĐT trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác, đúng hạn các thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn TMĐT bao gồm: Tên người bán hàng, mã số thuế hoặc số định danh cá nhân, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Riêng đối với sàn giao dịch TMĐT có chức năng đặt hàng trực tuyến thì ngoài các thông tin chung nêu trên còn phải cung cấp thông tin về doanh thu về doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn TMĐT. Trường hợp sàn TMĐT không lưu giữ đầy đủ thông tin chung nêu trên thì vẫn phải thực hiện cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, đúng hạn theo đúng thực tế thông tin tiếp theo sàn giao dịch TMĐT.
Đối với các kỳ cung cấp thông tin tiếp theo Sàn giao dịch TMĐT có trách nhiệm yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân bổ sung để sàn TMĐT cập nhật thông tin theo đúng quy định tại Nghị định số 52 và Nghị định 85 của Chính phủ để cung cấp cho cơ quan thuế theo quy định. Trường hợp không cung cấp thông tin theo quy định thì cơ quan thuế xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 19 Nghị định 125 của Chính phủ.

T.D


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quy định diện tích tối thiểu nhà ở do thuê, mượn
UBND tỉnh đề xuất mức quy định điều kiện diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn TP. Phan Thiết, thị xã La Gi là 12 m2 sàn/người, các huyện còn lại là 10 m2 sàn/người.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin của người mua bán hàng