Theo dõi trên

Sát hại vợ hờ rồi tạo hiện trường giả

02/11/2023, 11:08

Sau khi chị L tử vong, Thuật đã tạo hiện trường giả để che dấu hành vi phạm tội, nhưng tất cả đã được cơ quan điều tra làm rõ. Thuật đã phải trả giá cho hành vi của mình.

Tòa án nhân dân tỉnh vừa đưa bị cáo Nguyễn Văn Thuật (SN 1981, trú xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc) ra xét xử về tội danh giết người. Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thuật và L.T.T.L (SN 1983, trú Thôn 6, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) sống chung với nhau như vợ chồng tại nhà của Thuật thuộc thôn Xuân Điền, xã Hàm Hiệp từ năm 2018. Quá trình chung sống giữa 2 bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn liên quan đến chuyện tình cảm.

z4839497903019_b942e3408c7be8a3132beba7ee38d5f0(1).jpg

Vào khoảng 11 giờ ngày 27/2, Thuật và L tổ chức đám giỗ tại nhà của Thuật. Đến 22 giờ cùng ngày thì cả hai xảy ra cãi vã xung quanh việc ghen tuông. Bị cáo Thuật khai nhận tại phiên tòa: Quá trình cãi nhau chị L cầm 1 cái ly thủy tinh có quai ném trúng vào đùi chân trái của Thuật rồi tiếp tục ném 4-5 cái ly thủy tinh xuống nền nhà nên Thuật cũng ra sân cầm ly thủy tinh ném xuống nền mục đích để cho chị L sợ và ngừng lại. Sau đó, chị L đi đến khu vực bếp lấy 1 con dao cầm trên tay để đe dọa Thuật và dùng nhiều lời lẽ thô tục xúc phạm Thuật và gia đình. Đến khoảng 23 giờ 40 phút, thấy chị L đang ngồi dọn dẹp, tức giận vì chị L có lời nói xúc phạm mình và gia đình nên Thuật lấy 1 đoạn dây dù siết cổ chị L từ phía sau. Thấy chị L nằm bất động, đối tượng kéo chị vào phòng ngủ.

Đến 1 giờ sáng ngày 28/2, Thuật tỉnh dậy thấy chị L vẫn còn nằm im, tư thế như ban đầu thì biết rằng chị L đã tử vong nên tìm cách tạo hiện trường giả để chối tội. Thuật vẫn sử dụng xe đi làm bình thường đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 28/2, Thuật về lại nhà và nhờ người chở đến Công an xã Hàm Hiệp trình báo sự việc. Làm việc với cơ quan công an, Thuật khai báo gian dối rằng: Sau khi 2 vợ chồng cãi nhau thì Thuật đã rời khỏi nhà vào rạng sáng ngày 28/2 để đi làm và chiều về thì phát hiện vụ việc. Tuy nhiên, qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng Công an đã phát hiện nhiều điểm nghi vấn và tiến hành đấu tranh với Thuật. Trước những chứng cứ đanh thép mà cơ quan công an đưa ra, Thuật đã cúi đầu nhận tội, khai ra toàn bộ quá trình phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi sử dụng dây dù siết cổ người khác đến chết chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống chung của Nguyễn Văn Thuật là thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác. Hành vi trên của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Do đó, cần phải xử phạt thật nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thuật với mức án 15 năm tù giam. Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng tuyên bị cáo Thuật phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 280 triệu đồng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều tra cái chết bất thường của người phụ nữ ở xã Hàm Hiệp
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết hiện đang điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của một người phụ nữ xảy ra tại thôn Xuân Điền, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc vào ngày 28/2/2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát hại vợ hờ rồi tạo hiện trường giả