Theo dõi trên

Sea Links City - Thương hiệu đẳng cấp hình thành trên đồi cát hoang

02/11/2015, 09:23

BT- Ngay sau sự kiện nhật thực toàn phần xảy ra vào cuối tháng 10/1995, doanh nghiệp Rạng Đông (nay phát triển thành Tập đoàn Rạng Đông) cũng nhanh chóng nhận ra tiềm năng du lịch to lớn của địa phương. Nhưng đơn vị này không “xí phần” những vị trí đắc địa chạy dọc bờ biển dài xinh đẹp của Phan Thiết, mà xin đầu tư dự án trên đồi cát hoang, khô cằn hầu như không có giá trị kinh tế.

Một góc Khu phức hợp Sea Links City.

Sau đó ròng rã gần chục năm (từ 1997 - 2006), chủ đầu tư không tiếc tiền của và công sức để phủ xanh một “tiểu sa mạc” ngay tại TP. Phan Thiết, có tổng diện tích rộng 168 ha. Đây có thể xem là quyết định đầu tư mạo hiểm khi doanh nghiệp tiếp tục triển khai giai đoạn 2: Mời Tập đoàn Golflan của Mỹ thiết kế quy hoạch tổng thể, xúc tiến xây dựng khu phức hợp Sea Links City trên đồi cát di động với nhiều thử thách…

Qua nhiều năm nữa, dự án Khu phức hợp Sea Links City dần hoàn chỉnh hạ tầng và hình thành Sân golf 18 lỗ độc đáo, Khách sạn Sea Links Beach gần 200 phòng tiêu chuẩn 5 sao, 315 ngôi biệt thự cao cấp, Lâu đài Rượu vang có một không hai ở Việt Nam… Nếu xét trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ tại Bình Thuận, có thể nói Sea Links City là dự án quy mô nhất, tổng vốn đầu tư thuộc hàng “khủng” nhất với hàng trăm triệu USD. Vào thời gian này cách đây 5 năm, Sea Links City chính thức được chủ đầu tư đưa vào hoạt động và góp phần thúc đẩy ngành du lịch địa phương cùng phát triển.

Từ một đồi cát hoang không có doanh nghiệp nào dám đầu tư, thế nhưng với quyết tâm, tìm tòi sáng tạo và định hướng khai thác hợp lý, giờ đây Sea Links City đã khẳng định thương hiệu đẳng cấp nhất trong ngành du lịch Bình Thuận… Tại sự kiện mang tên “Sea Links City - Hành trình 5 năm” (10/2010 - 10/2015) vừa được tổ chức, đại diện chủ đầu tư cho biết hoạt động kinh doanh ngày càng hiệu quả dù đi vào vận hành khu phức hợp trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Theo ông Phạm Tấn Minh - Tổng giám đốc Sea Links City, trong thời gian tới Tập đoàn Rạng Đông sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển đa dạng sản phẩm phục vụ cho du lịch, dịch vụ. Bao gồm: Tổ chức các hoạt động thể thao biển (năm 2015), xây dựng khu vui chơi trẻ em và phòng trưng bày lịch sử Việt Nam (năm 2016) ngay tại Sea Links City. Ngoài ra ở một số vùng phụ cận, chủ đầu tư còn triển khai đầu tư điểm tham quan “Bồng lai tiên cảnh” (năm 2016), Khu bảo tồn động vật hoang dã với cáp treo dài 10.000 m (giai đoạn 1 vào năm 2017)…

Như vậy với thực lực và tâm huyết của chủ đầu tư, Sea Links City từng bước khẳng định thế mạnh của một thương hiệu hàng đầu về du lịch nghỉ dưỡng, MICE, giải trí bằng sản phẩm phong phú, chất lượng để làm hài lòng tất cả đối tượng khách khi đến Bình Thuận.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sea Links City - Thương hiệu đẳng cấp hình thành trên đồi cát hoang