Theo dõi trên

Séc và 7 quốc gia khác đề nghị cấp tư cách ứng viên EU cho Ukraine

01/03/2022, 09:14

Tổng thống của 8 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu, trong đó có CH Séc hôm qua đã kêu gọi các nước Liên minh châu Âu (EU) ngay lập tức cấp tư cách ứng viên EU và mở các cuộc đàm phán gia nhập.

Trong bức thư ngỏ chung, lãnh đạo của 8 quốc gia gồm Bungaria, Séc, Estonia, Latvia, Litva, Ba Lan, Slovakia và Slovenia đã kêu gọi các nước thành viên EU thể hiện sự ủng hộ chính trị đối với Ukraine và cho phép các thể chế của EU thực hiện các bước để trao tư cách ứng viên cho Ukraine ngay lập tức và bắt đầu quá trình đàm phán gia nhập.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky đã yêu cầu nhanh chóng gia nhập EU theo một thủ tục đặc biệt và đã ký đơn chính thức gia nhập EU. Theo ông Zelensky, Ukraine xứng đáng và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Những nỗ lực của Ukraine đã được Thủ tướng Séc Petr Fiala ủng hộ, nhưng đó chỉ là một cử chỉ mang tính biểu tượng. Các chuyên gia chỉ ra rằng, Ukraine không đáp ứng một số điều kiện cơ bản của tư cách thành viên khi vẫn còn nhiều vấn đề, trong đó có tham nhũng./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
EU cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine, đóng băng dự trữ của ngân hàng Nga
Ông Josep Borrell, Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) cho biết, gói viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine với trị giá 450 triệu USD sẽ bao gồm cả máy bay chiến đấu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Séc và 7 quốc gia khác đề nghị cấp tư cách ứng viên EU cho Ukraine