Theo dõi trên

Nga mở hành lang an toàn để người dân sơ tán khỏi Kiev

28/02/2022, 16:40

Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi người dân rời khỏi thủ đô Kiev của Ukraine. Theo đó, Nga đã mở hành lang sơ tán an toàn.

RT dẫn thông báo ngày 28/2 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, người dân Ukraine có thể sơ tán khỏi thủ đô Kiev theo đường cao tốc về hướng thành phố Vasilkov, nằm cách Kiev khoảng 20km về phía Tây Nam.

"Đây là hướng đi thông thoáng và an toàn. Lực lượng Nga chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự và người dân Ukraine sẽ không gặp nguy hiểm" - Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Lời kêu gọi người dân sơ tán của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra trong bối cảnh phái đoàn Nga và Ukraine chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán hoà bình tại Belarus trong ngày 28/2.

Theo thống kê ngày 27/2 của Cao uỷ Liên Hợp Quốc về Người tị nạn, ít nhất 368.000 người đã rời khỏi Ukraine và con số này sẽ còn tăng cao. Cơ quan này cũng dự báo, cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể dẫn đến làn sóng tị nạn lên tới 4 triệu. Người dân đang từ Ukraine sang Ba Lan, Slovakia, Hungary, Romania và Moldova.

Các nước Liên minh châu Âu (EU) dự kiến đón số lượng người tị nạn lớn nhất đã được thông báo, để chuẩn bị kích hoạt cơ chế viện trợ và yêu cầu đóng góp từ các quốc gia thành viên khác. Hiện đã có ít nhất 17 quốc gia thành viên EU đã cung cấp thiết bị y tế, lều và chăn sau khi Kiev yêu cầu viện trợ./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Zelensky “không lạc quan” về cuộc đàm phàn với Nga
Ông Zelensky tỏ ra thận trọng về cuộc đàm phán này, nói rằng ông không hy vọng có sự thành công.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga mở hành lang an toàn để người dân sơ tán khỏi Kiev