Theo dõi trên

Chủ tịch EC: Liên minh châu Âu muốn Ukraine gia nhập khối

28/02/2022, 09:11

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 27/2 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) muốn Ukraine gia nhập khối này.

Trả lời phỏng vấn Euronews, bà Ursula von der Leyen nêu rõ: “Chúng tôi có một quá trình với Ukraine, đó là tích hợp thị trường Ukraine vào thị trường chung của khối. Chúng tôi có sự hợp tác chặt chẽ về mạng lưới năng lượng. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nhau trên rất nhiều lĩnh vực và theo thời gian Ukraine đang hòa nhập với EU. Chúng tôi muốn họ tham gia”.

Cũng trong thông báo trên trang Twitter ngày 27/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã nói chuyện với bà Ursula von der Leyen về việc tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine và tư cách thành viên của nước này trong EU.

Tuy vậy, việc trở thành thành viên của EU đòi hỏi một quy trình phức tạp và  Ukraine hiện không phải là ứng cử viên chính thức xin gia nhập khối.

Khi trả lời câu hỏi về khả năng tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga, Bà Ursula von der Leyen nói rằng, điều quan trọng là Ukraine “đồng ý tham gia đàm phán và có những điều kiện phù hợp” nhưng “niềm tin vào Tổng thống Putin đã hoàn toàn bị phá vỡ và xói mòn”./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người Ukraine và Nga chia sẻ nỗi khổ mắc kẹt ở Istanbul
Ukraine đóng cửa các sân bay của mình ngay sau khi Nga phát động cuộc tấn công
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch EC: Liên minh châu Âu muốn Ukraine gia nhập khối