Theo dõi trên

Tổng thống Zelensky “không lạc quan” về cuộc đàm phàn với Nga

28/02/2022, 08:58

Ông Zelensky tỏ ra thận trọng về cuộc đàm phán này, nói rằng ông không hy vọng có sự thành công.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 27/2 cho biết, Nga đã đồng ý đàm phán tại một địa điểm ở biên giới Belarus, gần sông Pripyat. Đây sẽ là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine ngày 24/2.

Tuy nhiên, ông Zelensky tỏ ra thận trọng về cuộc đàm phán này, nói rằng ông không mong đợi sự thành công, nhưng muốn người dân Ukraine biết rõ, ông sẵn sàng làm bất cứ điều gì để chặn đứng chiến tranh.

Vẫn chưa rõ phái đoàn đại diện của hai bên gồm có những ai. Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, đề xuất đàm phán được đưa ra sau khi ông có cuộc điện đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Theo RT, phái đoàn Ukraine dự kiến tham gia đàm phán với Nga đang đi qua Ba Lan tới Belarus và cuộc gặp sẽ bắt đầu vào sáng 28/2. Được biết, Belarus từng là trung gian tổ chức các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga kể từ năm 2014./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ukraine tuyên bố tạo ra “quân đội IT” để đối phó với Nga trên không gian mạng
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết, Kiev đang tạo ra một “quân đội IT” để tiếp tục “chiến đấu trên mặt trận không gian mạng” trong bối cảnh quân đội Nga tiếp tục tấn công quốc gia này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Zelensky “không lạc quan” về cuộc đàm phàn với Nga