Theo dõi trên

Ukraine tuyên bố tạo ra “quân đội IT” để đối phó với Nga trên không gian mạng

27/02/2022, 10:19

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết, Kiev đang tạo ra một “quân đội IT” để tiếp tục “chiến đấu trên mặt trận không gian mạng” trong bối cảnh quân đội Nga tiếp tục tấn công quốc gia này.

Trong thông báo trên trang Twitter được liên kết với ứng dụng Telegram ngày 26/2, ông Mykhailo Fedorov cho rằng cần phải tiến hành cuộc tấn công mạng vào các công ty năng lượng và công ty tài chính chủ chốt của Nga.

Danh sách mục tiêu được đề xuất bao gồm tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom và các ngân hàng lớn của Nga là Sberbank và VTB. Chính quyền Tổng thống Biden đã trừng phạt hai ngân hàng này hôm 24/2 sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Hiện kênh Telegram do ông Mykhailo Fedorov đã được dịch sang Tiếng Anh, nhằm mục đích kêu gọi “tất cả các chuyên gia công nghệ thông tin” từ các quốc gia khác tham gia nỗ lực này./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Ukraine chỉ trích các đồng minh chỉ biết "đứng nhìn từ xa"
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có một video phát biểu sáng 25/2, hối thúc sự phản kháng trước cuộc tấn công của Nga và lần thứ hai chỉ trích các đồng minh chỉ trong một vài giờ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tuyên bố tạo ra “quân đội IT” để đối phó với Nga trên không gian mạng