Theo dõi trên

Tổng thống Ukraine chỉ trích các đồng minh chỉ biết "đứng nhìn từ xa"

25/02/2022, 14:52 - Lượt đọc: 456

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có một video phát biểu sáng 25/2, hối thúc sự phản kháng trước cuộc tấn công của Nga và lần thứ hai chỉ trích các đồng minh chỉ trong một vài giờ.

"Sáng nay, chúng tôi một mình bảo vệ đất nước. Cũng giống như ngày hôm qua, quốc gia quyền lực nhất thế giới chỉ đứng nhìn từ xa", Tổng thống Ukraine cho hay, dường như muốn ám chỉ Mỹ.

"Ngày hôm qua, Nga đã đối mặt với các lệnh trừng phạt nhưng chúng vẫn chưa đủ để những đội quân nước ngoài rút khỏi đất nước của chúng tôi. Chỉ bằng sự đoàn kết và quyết tâm thì điều này mới đạt được".

Ông Zelensky cũng cho biết người dân Ukraine vẫn tiếp tục phản kháng, "thể hiện chủ nghĩa anh hùng thực sự. Kẻ thù đã bị ngăn chặn ở hầu hết mọi hướng. Cuộc chiến vẫn tiếp tục. Chúng tôi sẽ không mệt mỏi".

Tổng thống Ukraine cũng cáo buộc các nhà lãnh đạo NATO sợ hãi khi nói về việc liệu Ukraine có thể gia nhập tổ chức này hay không.

"Ngày hôm nay, tôi hỏi 27 nhà lãnh đạo châu Âu rằng Ukraine có thể gia nhập NATO hay không. Tôi đã hỏi trực tiếp nhưng mọi người đều sợ hãi, không có ai trả lời. Nhưng chúng tôi không sợ, chúng tôi không sợ bất kỳ điều gì. Chúng tôi không sợ bảo vệ tổ quốc, không sợ nước Nga, không sợ đối thoại với Nga, không sợ nói về bất kỳ điều gì, về những đảm bảo an ninh cho đất nước chúng tôi, chúng tôi không sợ nói về sự thái độ trung lập hay việc chúng tôi không là thành viên NATO ở thời điểm này. Nhưng những đảm bảo chúng tôi sẽ nhận được là gì? Và quan trọng nhất, những quốc gia nào sẽ cho chúng tôi những đảm bảo ấy".

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết ông sẽ tiếp tục ở thủ đô Kiev thậm chí cả khi quân đội Nga tiến vào. Ông cũng cho rằng ông đang là "mục tiêu số 1" của Tổng thống Nga Vladimir Putin./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xe tăng Nga lăn bánh vào lãnh thổ Ukraine từ Belarus, hàng trăm quân nhân Ukraine tử trận
Hôm nay (24/2/2022), xe tăng quân đội Nga đã từ biên giới Belarus (cách Kiev hơn 190km) lăn bánh vào lãnh thổ Ukraine. Kiev cho hay, hàng trăm quân nhân Ukraine đã tử trận nhưng bù lại phía họ bắn hạ được 5 máy bay phản lực của Nga...
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine chỉ trích các đồng minh chỉ biết "đứng nhìn từ xa"