Theo dõi trên

Siết chặt việc đeo khẩu trang tại các khu chợ

11/02/2021, 12:15

BTO - Trong phiên chợ tết sáng 30 tháng chạp, lượng người đi lại mua sắm tết tại các khu chợ trên địa bàn TP. Phan Thiết nói chung và chợ Phú Thủy nói riêng rất đông đúc, tấp nập.

                
      Lực lượng công an đứng chốt đầu chợ Phú Thủy

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng nay (11/2), ở điểm đầu chợ Phú Thủy (đường Lâm Đình Trúc), lực lượng công an, dân quân đã đứng chốt chặn và nhắc nhở những người dân ra vào chợ đeo khẩu trang. Tại Ban quản lý chợ Phú Thủy, nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn được phát thanh, tuyên truyền rộng rãi đến người dân. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, trong dòng người đông đúc mua sắm tết, vẫn còn rất nhiều người không đeo khẩu trang, hoặc đeo “nửa vời”, kéo xuống dưới cằm không có tác dụng phòng bệnh. Đặc biệt, rất nhiều tiểu thương, chủ các sạp rau, thịt dọc hai bên đường Lê Văn Phấn không đeo khẩu trang, hoặc chỉ đeo đối phó. Một tiểu thương cho biết, do ngồi bán cả ngày, đeo liên tục khó chịu nên mới kéo xuống cằm hoặc cho vào túi áo.

                       
      Người đông đúc trong khu chợ.

Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao, nhất là những điểm tập trung đông người như các khu chợ. Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác, có ý thức và chủ động phòng chống dịch bệnh, trong đó việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn là những việc làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao…

                
      Rất nhiều người không đeo khẩu trang.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siết chặt việc đeo khẩu trang tại các khu chợ