Theo dõi trên

Sinh hoạt chính trị "Giữ trọn lời thề đảng viên": Ngày càng thực chất và lan tỏa sâu rộng

19/04/2023, 09:51 - Lượt đọc: 1,902

BTO-Qua 3 tháng triển khai đợt sinh hoạt chính trị chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”, nhiều địa phương, đơn vị tùy theo điều kiện cụ thể đã chủ động tổ chức sinh hoạt với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả.

Tạo sự thống nhất trong nhận thức

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  sau 3 tháng triển khai sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” công tác chỉ đạo triển khai tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tiếp tục được các cấp ủy trong toàn tỉnh quan tâm, nghiêm túc thực hiện việc quán triệt đến toàn thể đảng viên. Qua đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức về đợt sinh hoạt chính trị theo hướng thường xuyên, liên tục, xuyên suốt và xác định đây là dịp để mỗi đảng viên tự rà soát, soi rọi lại bản thân là chính, chứ không phải đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình.  100% đơn vị phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, cấp ủy cấp huyện trực tiếp chỉ đạo, theo dõi và tham gia đợt sinh hoạt chính trị tại các chi bộ. 

Qua sinh hoạt, tất cả đảng viên đều liên hệ việc thực hiện lời thề đảng viên theo Điều 2, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam hiện hành. Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý liên hệ thêm việc thực hiện lời hứa trước nhân dân, trước tổ chức, cơ quan khi được bầu cử, bổ nhiệm. Nhiều địa phương, đơn vị tùy theo điều kiện cụ thể đã chủ động tổ chức sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. 

Cũng theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số đảng bộ chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai sinh hoạt còn chậm so với yêu cầu. Do điều kiện sản xuất, kinh doanh và một số điều kiện khác, một số chi bộ khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước chưa tổ chức sinh hoạt chính trị theo kế hoạch đề ra. Mặt khác, một số chi bộ lúng túng trong xây dựng quy trình các bước tiến hành sinh hoạt, triển khai việc báo cáo của đảng viên; một số cấp ủy chưa quan tâm, nghiên cứu triển khai thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên nên gây khó khăn cho đảng viên trong việc thực hiện báo cáo; lúng túng trong việc xác định công trình, phần việc hưởng ứng đợt sinh hoạt.

Ngoài ra, chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa một số đồng chí được phân công về dự sinh hoạt với các chi, đảng bộ trực thuộc cấp ủy cấp huyện; một số đồng chí do thay đổi vị trí công tác nên có những ảnh hưởng nhất định đến việc tham gia sinh hoạt theo phân công. Bên cạnh đó, có chi bộ còn nặng về kiểm điểm, phê bình, chưa phát huy đúng mức tinh thần tự soi, tự sửa của đảng viên, chưa khơi gợi, tạo điều kiện để các đảng viên mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân vào thời điểm được kết nạp vào đảng và sau quá trình rèn luyện, phấn đấu, cống hiến cho đến nay.

1.jpg
Buổi sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” của Chi bộ Chính trị thuộc Đảng bộ Quân sự TP. Phan Thiết. 

Đa dạng các hình thức sinh hoạt

Để đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” ngày càng thực chất, lan tỏa sâu rộng về ý nghĩa trong nhân dân và tránh hình thức, hô hào khẩu hiệu; mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản đề nghị các đảng ủy trực thuộc tỉnh tiếp tục bám sát Hướng dẫn số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo đẩy mạnh tổ chức đợt sinh hoạt, chú ý khắc phục những hạn chế sau một thời gian triển khai thực hiện.

Trong đó lưu ý, cần tiếp tục nghiên cứu, đa dạng các hình thức sinh hoạt như: Lồng ghép tọa đàm, diễn đàn, hội thảo nhằm nêu bật được vai trò, vị trí, ý nghĩa của lời tuyên thệ trong quá trình rèn luyện, phấn đấu, cống hiến của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; lời thề đảng viên và sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của một bộ phận cán bộ, đảng viên; hoặc tổ chức Diễn đàn “Giữ trọn lời thề đảng viên”, “Học gương tự tu, gặp người tự sửa, rèn mình tự soi”, “Lời thề trước Đảng, lời hứa trước dân”; Tổ chức các hoạt động giao lưu với đảng viên cao tuổi Đảng, đảng viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực, gương điển hình trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy lưu ý việc tổ chức các buổi sinh hoạt trong thời gian tới, người chủ trì cần quán triệt sâu kỹ trong cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, mục đích của đợt sinh hoạt. Từ đó có những định hướng, gợi mở, tạo điều kiện cho mỗi đảng viên mạnh dạn được chia sẻ, nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân đối với việc thực hiện lời tuyên thệ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng cũng như lời hứa trước cơ quan, tổ chức và nhân dân khi được đề bạt, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử. Đối với các đảng viên trình bày báo cáo tự rà soát cần mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân mình về quá trình thực hiện lời tuyên thệ khi vào Đảng, về việc thực hiện nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng từ khi vào Đảng cho đến nay cũng như lời hứa trước tổ chức và nhân dân khi nhận nhiệm vụ.

Đối với các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; Thường trực cấp ủy cấp huyện sẽ trình bày báo cáo tự soi rọi của mình trước Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cấp ủy cấp huyện. Các đồng chí đảng viên lãnh đạo phải trình bày báo cáo tự soi rọi của mình trước chi bộ nơi sinh hoạt. Ban Thường vụ Tỉnh ủy khuyến khích các chi bộ đã tổ chức sinh hoạt tiếp tục tổ chức thêm các buổi sinh hoạt tự rà soát, soi rọi, từng bước đưa việc sinh hoạt vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ.

Tính đến ngày 14/4, toàn tỉnh đã có 1.747/2.642 chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức sinh hoạt “Giữ trọn lời thề đảng viên” theo thời gian đăng ký; trong đó có 9 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 19 đồng chí Tỉnh ủy viên tham gia sinh hoạt tại 46 chi bộ; có 286 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Tỉnh ủy viên là Bí thư đảng bộ trực thuộc tỉnh, Huyện ủy viên tham gia sinh hoạt tại 511 chi bộ tại địa phương, đơn vị. Một số chi bộ đông đảng viên thực hiện phân kỳ sinh hoạt sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chi bộ Tỉnh đoàn tổ chức sinh hoạt “Giữ trọn lời thề đảng viên”
BTO-Sáng 14/4, Chi bộ Tỉnh đoàn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh hoạt chính trị "Giữ trọn lời thề đảng viên": Ngày càng thực chất và lan tỏa sâu rộng