Theo dõi trên

 Sở GD&ĐT Bình Thuận công bố phương án tổ chức cụm thi Kì thi THPT quốc gia năm 2016

08/03/2016, 10:30

BTO - Sở GD&ĐT Bình Thuận vừa gửi văn bản báo cáo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ Giáo dục và Đào tạo về phương án tổ chức cụm thi Kì thi THPT quốc gia năm 2016. Theo đó, phương án tổ chức cụm thi Kì thi THPT quốc gia năm 2016 của tỉnh như sau:

1. Toàn tỉnh chỉ tổ chức 1 cụm thi đại học. Thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng thi tại cụm thi đại học trên địa bàn tỉnh, không tổ chức cụm thi tốt nghiệp;

2. Thí sinh tự do ĐKDT tại Trường THPT học lớp 12 hoặc nơi trường THPT cùng địa bàn nơi công tác;

3. Khoảng cách từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh là 250km, khoảng cách từ 2 đầu tỉnh đến thành phố Phan Thiết (trung tâm của tỉnh) hơn 100km; Năm 2016, toàn tỉnh dự kiến có 13.000 thí sinh tham gia dự thi. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh (đi lại, chỗ ăn, ở, chi phí,…trong những ngày thi), tỉnh Bình Thuận dự kiến phối hợp với trường Đại học chủ trì cụm thi tổ chức cho thí sinh tỉnh Bình Thuận tham gia dự thi theo các phương án sau:

 Phương án 1: Thí sinh đang học lớp 12 tại trường THPT nào thì dự thi tại trường THPT đó. Phương án này rất thuận lợi cho thí sinh về mọi mặt, được sự đồng thuận rất lớn của học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội ủng hộ.

Phương án 2: Tổ chức cho thí sinh của ít nhất 2 trường cùng nằm trên 1 huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là huyện) hoặc vùng giáp ranh giữa các huyện cùng thi chung tại 1 điểm thi (điểm thi liên trường). Phương án này tạo điều kiện tương đối thuận lợi cho thí sinh về mọi mặt; khoảng cách di chuyển của thí sinh xa nhất không quá 20km.

Phương án 3: Hòa chung thí sinh của toàn tỉnh; sắp xếp thí sinh của toàn tỉnh theo thứ tự a, b, c, …của tên thí sinh; đánh số báo danh từ 1 đến hết; tập trung thí sinh về trung tâm tỉnh; bố trí cho học sinh dự thi tại các điểm thi cách trung tâm của tỉnh không quá 30 km. Phương án này không thuận lợi cho thí sinh trong việc đi lại, ăn, ở, chi phí trong những ngày thi; tạo áp lực rất lớn cho việc đưa đón, bố trí và giới thiệu chỗ ăn, ở cho các thí sinh có nhu cầu thuộc các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, La Gi, Phú Quý (gọi chung là các thí sinh ở xa điểm thi); có thí sinh phải di chuyển hơn 100km mới đến được điểm thi.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận  cho biết, trong thời gian chờ đợi  Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt phương án tổ chức thi, Sở GD&ĐT sẽ chuẩn bị mọi mặt (tuyên truyền, triển khai quy chế của kỳ thi, triển khai các văn bản chỉ đạo, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, ôn tập cho học sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất…) để học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi.

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Sở GD&ĐT Bình Thuận công bố phương án tổ chức cụm thi Kì thi THPT quốc gia năm 2016