Theo dõi trên

Sở GD-ĐT Bình Thuận yêu cầu: Lãnh đạo nhà trường không được về trước học sinh

18/02/2016, 09:03

BTO- Ngay sau vụ học sinh lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Du (Phan Thiết) bị đâm chết sau giờ tan học ngay ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân (15/2), Sở GD – ĐT đã có văn bản gởi các trường trung học phổ thông và các Phòng giáo dục địa phương đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an toàn trường học.

Giám đốc Sở GD & ĐT, ông  Phan Đoàn Thái yêu cầu các trường nghiêm túc triển khai ngay một số biện pháp: Tăng cường tuyên truyền giáo dục, đạo đức nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, ngoại khóa, sinh hoạt lớp… nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của tình trạng bạo lực học đường. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh trong và ngoài nhà trường. Nâng cao trách nhiệm của giáo viên giám thị, giáo viên chủ nhiệm lớp, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để nắm bắt tâm tư, tình cảm nhằm phát hiện sớm những biểu hiện bất thường ở học sinh, nắm bắt tình hình tư tưởng, các mối bất hòa của học sinh để kịp thời ngăn chặn.

 Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh để có thông tin, xử lý kịp thời các mối bất hòa của học sinh trong và ngoài nhà trường.  Đối với những trường thường xuyên xảy ra các vụ việc phức tạp trước trường, tổ chức các đội xung kích tự vệ trực, theo dõi những diễn biến bất thường báo cáo bảo vệ trường, lãnh đạo đơn vị để kịp thời xử lý. Tham mưu chính quyền địa phương bố trí lực lượng trực giúp nhà trường trong những giờ cao điểm… Bố trí trực Lãnh đạo đơn vị để tham gia xử lý, giải quyết kịp thời các sự vụ diễn ra trước, trong và sau giờ tan học của học sinh. Lãnh đạo trực trường không rời khỏi đơn vị trước giờ tan học của học sinh.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Bình Thuận yêu cầu: Lãnh đạo nhà trường không được về trước học sinh