Theo dõi trên

Sơ kết học kỳ 1 Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên năm học 2022 -2023

01/03/2023, 08:37

BTO-Chiều 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ 1 Giáo dục trung học (THCS, THPT) và Giáo dục thường xuyên năm học 2022 -2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện các Phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố, các Trường THPT và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên trong tỉnh.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, năm học 2022 – 2023 là năm thứ 2 triển khai chương trình Giáo dục Phổ thông (GDPT) 2018 đối với cấp THCS, năm đầu tiên cấp THPT. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng các cơ sở giáo dục đã chủ động bố trí dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đều đảm bảo theo quy định.

Hầu hết các cơ sở giáo dục thực hiện tốt yêu cầu xây dựng kế hoạch bài dạy đảm bảo các yêu cầu; đa số các trường và hầu hết giáo viên thực hiện đúng quy định việc kiểm tra đánh giá học sinh. Bên cạnh đó, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ quản lý, giáo viên được nâng lên. Năng lực học, tự nghiên cứu của hầu hết học sinh cũng được hình thành và phát triển tốt. 

Về thực hiện Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT, ngoài các môn học và hoạt động bắt buộc như ngữ văn, toán, lịch sử, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã xây dựng các tổ hợp lựa chọn...

dg.jpg

Sở GD&ĐT đã tổ chức kiểm tra cuối học kỳ I theo đề chung toàn tỉnh. Năm học này việc in sao đề kiểm tra do các trường thực hiện, nhìn chung công tác tổ chức in sao, tổ chức kiểm tra được các trường thực hiện tốt. Sau kiểm tra các trường đã tổ chức chấm và báo cáo kết quả về Sở GD&ĐT để kịp thời đánh giá...

Bên cạnh những mặt đạt được, việc triển khai thực hiện Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên năm học 2022 -2023 đang gặp một số khó khăn. Hiện nay tất cả các trường THPT công lập đều chưa có giáo viên âm nhạc và giáo viên mỹ thuật (trừ Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có 1 giáo viên âm nhạc).

Ngoài ra việc phân công giáo viên đảm nhận hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cũng gặp trở ngại, do hầu hết các thầy, cô chưa được tập huấn nội dung này. Mặc khác năm học 2022 – 2023 chưa triển khai dạy nội dung giáo dục địa phương lớp 7 và lớp 11 ở học kỳ I, do công tác phát hành chậm. Mặt khác, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ chương trình GDPT 2018 chưa trang bị kịp thời đã ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo đề ra, đồng thời nêu những khó khăn trong thực hiện Chương trình GDPT 2018 và đề ra giải pháp thực hiện chương trình đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

thay-thai.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phan Đoàn Thái phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Đoàn Thái yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II. Theo đó, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Trung tâm SEAMEO RETRAC (TP.HCM) thực hiện bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh về năng lực ngoại ngữ (105 giáo viên) và nghiệp vụ sư phạm (300 giáo viên). Cùng với đó, thực hiện Chương trình GDPT 2018, trong đó tập trung triển khai tất cả các SGK được Bộ GD&ĐT phê duyệt đến tất cả giáo viên, tổ chức góp ý và lựa chọn sách giáo khoa lớp 8, lớp 11 năm học 2023 - 2024 đúng quy định. Đồng thời, tăng cường giám sát việc thực hiện đánh giá học sinh, thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo Thông tư số 26 và 22 của Bộ GD&ĐT. Các trường THPT công bố sớm nhất có thể phương án tuyển sinh để học sinh lựa chọn phù hợp.

Dịp này, đại diện VNPT Bình Thuận đã giới thiệu đến các đơn vị các bước thực hiện ký số trên học bạ điện tử và trên sổ theo dõi đánh giá học sinh theo lớp. Ngoài ra, đại diện Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã báo cáo công tác phát hành sách giáo khoa năm học 2022 - 2023.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội khỏe Phù Đổng: Sân chơi bổ ích giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, trí tuệ
Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh là hoạt động định kỳ của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Qua đó, đẩy mạnh giáo dục thể chất cho thanh thiếu niên, học sinh phổ thông và đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong nhà trường.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ kết học kỳ 1 Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên năm học 2022 -2023