Theo dõi trên

Sở Khoa học & Công nghệ phát động cuộc thi chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa”

30/03/2023, 21:15 - Lượt đọc: 2,520

Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022 - 2024 với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa” vừa được Sở Khoa học & công nghệ tổ chức lễ phát động vào chiều nay, 30/3.

Tham dự có TS. Phạm Thị Hồng Phượng, Trưởng làng sinh thái Ecotech- Techfest quốc gia, nhóm các đơn vị đồng hành cuộc thi; đại diện lãnh đạo các sở ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, hiệp hội, doanh nghiệp khoa học công nghệ, 250 sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT trên địa bàn tỉnh.

img_7737.jpg
 Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở KH & CN phát biểu khai mạc cuộc thi

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học & Công nghệ, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, dẫn lời của Thủ tướng Phạm Minh Chính “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển luôn là một động lực, nguồn lực quan trọng trong phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Nếu không có sự đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, không có các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, tạo nên những giá trị trên cơ sở khai thác trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới bền vững thì khó có thể tiến bước xa và dài, bền vững trong tương lai. Hiện nay, khắp cả nước phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đang được thúc đẩy và lan tỏa mạnh mẽ trong các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Chính phủ đã cụ thể hóa bằng các cơ chế, chính sách, ban hành khung pháp lý và các đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Đây là nền tảng pháp lý quan trọng để hệ sinh thái khởi nghiệp - sáng tạo phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

img_3056.jpg
 Đại diện Công ty TNHH Hải Nam (bên trái), nhà tài trợ chính cho cuộc thi
img_3059.jpg
 Các nhà tài trợ, đồng hành cùng cuộc thi đổi mới sáng tạo của tỉnh

img_3067.jpg
 Lãnh đạo Sở KH & CN cùng các đại biểu bấm nút phát động cuộc thi đổi mới sáng tạo Bình Thuận lần thứ II

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022 - 2024” sẽ góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo sự lan tỏa đến đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong toàn tỉnh; khơi dậy đam mê khởi nghiệp của thế hệ trẻ để tôn vinh, hỗ trợ triển khai các sản phẩm, dự án tiềm năng; thu hút các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia các sản phẩm, dự án khởi nghiệp sáng tạo. Ban tổ chức nhận bài thi của các tác giả, nhóm tác giả tham dự từ ngày 1/4/2023 đến 17 giờ ngày 15/2/2024.

  Tại lễ phát động cuộc thi, TS. Phạm Thị Hồng Phượng, Trưởng làng sinh thái Ecotech- Techfest quốc gia, cùng các thành viên trong nhóm này đã chia sẻ về kinh nghiệm, dấn thân để có thể đi đến thành công trong khởi nghiệp cùng các bạn trẻ. Cùng với đó, các đơn vị tài trợ, đơn vị đồng hành đã ký cam kết với lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ hỗ trợ cuộc thi.

Trong khuôn khổ này, lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ cảm ơn các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng cuộc thi như: Làng Công nghệ sinh thái (Ecotech), Trung tâm Công nghệ Thông tin & Truyền thông, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN, Công ty cổ phần OBC; Công ty TNHH Hải Nam, Công ty Mộc Nhiên, Công ty Nước mắm Thuận Hưng, Công ty Cổ phần Dệt TQT, Công ty Minh An, Công ty VTC OS.

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phối hợp chặt chẽ chuẩn bị cho trận khai mạc
BTO- Chiều 29/3, ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở VHTT&DL Ninh Thuận, các đơn vị liên quan trong việc phối hợp tổ chức Giải bóng đá Gold Star V.League 2. Tại buổi làm việc, còn có ông Nguyễn Văn Linh – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Ninh Thuận, cùng các đơn vị trực thuộc phối hợp trong mùa giải.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Khoa học & Công nghệ phát động cuộc thi chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa”