Theo dõi trên

Sở Nội vụ: Chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ

19/07/2023, 09:03

Nửa đầu năm 2023, Sở Nội vụ tích cực tham mưu đề xuất, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong công tác nội vụ, một số nhiệm vụ vượt tiến độ, kế hoạch đề ra. Nhờ đó, đã đóng góp vào thành tựu chung đất nước và từng địa phương, nâng cao vai trò, vị thế của ngành Nội vụ trong hệ thống chính trị và xã hội.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, 6 tháng đầu năm 2023, sở đã nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt, không ngừng đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong từng nhiệm vụ được giao đã tạo được sự chuyển biến rõ nét với những kết quả quan trọng. Nổi rõ là việc rà soát, sắp xếp hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập tại địa phương được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, phù hợp với điều kiện và yêu cầu quản lý nhà nước trong thực tiễn. Trong đó, Sở Nội vụ đã phối hợp tham mưu phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Phú Quý và dự thảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Nội vụ huyện Phú Quý; Đề án giải thể Phòng Dân tộc huyện Hàm Thuận Bắc. Ngoài ra, Sở Nội vụ còn có ý kiến về việc triển khai Quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Sở Y tế và Sở Tài nguyên - Môi trường... Qua đó, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị được xác định rõ ràng, khắc phục được sự chồng chéo, xây dựng mối quan hệ công tác bảo đảm tính liên thông, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính (CCHC) và góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động.

9.jpg
Sở Nội vụ Bình Thuận vinh dự là một trong những tập thể được Bộ Nội vụ khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc cập nhật, kết nối và đồng bộ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia.

Bên cạnh đó, để triển khai công tác CCHC đúng thời gian và đảm bảo chất lượng, Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan thành lập Đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra CCHC đối với UBND TP. Phan Thiết và UBND các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân. Qua đó, kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc hoặc vi phạm trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ CCHC để có hướng khắc phục, tháo gỡ...

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ, phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thành thẩm định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các sở, cơ quan ngang sở, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh; theo dõi việc kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan chuyên môn cấp huyện. Đối với công tác CCHC, sở sẽ tiếp tục kiểm tra theo kế hoạch được phê duyệt và thực hiện kiểm tra đột xuất tại các đơn vị, địa phương. Từ đó, có đánh giá khách quan, toàn diện tình hình triển khai kế hoạch CCHC năm 2023, kết quả thực hiện trên các lĩnh vực quản lý của các sở, ngành, địa phương...

Song song, xây dựng kế hoạch và tổ chức khảo sát điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan, địa phương trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh để đánh giá xếp loại Chỉ số CCHC cho các sở, ngành, địa phương năm 2023. Phối hợp tham mưu khảo sát điều tra xã hội học cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp để đánh giá, xác định Chỉ số PAR Index và Chỉ số SIPAS của tỉnh năm 2023 theo yêu cầu của Bộ Nội vụ...

Tại hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023 diễn ra mới đây, Sở Nội vụ Bình Thuận vinh dự là một trong những tập thể được Bộ Nội vụ khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc cập nhật, kết nối và đồng bộ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 1.

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện giải pháp cải cách hành chính: Sở Nội vụ Bình Thuận triển khai mô hình Dân vận khéo
Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của toàn hệ thống chính trị và bộ máy chính quyền các cấp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Nội vụ: Chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ