Theo dõi trên

Số trẻ em dương tính với Covid-19 ở Nam Phi tăng cao

12/12/2021, 08:21

Nhiều trẻ em nhập viện với đủ lý do, có em mắc chứng vàng da, em thì sốt rét, gãy xương... Nhưng khi xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với virus corona, khiến các bệnh viện Nam Phi lo ngại về sự lan nhanh của Omicron là có thể.

Bác sĩ nhi ở hai bệnh viện lớn của Johannesburg - thành phố lớn nhất Nam Phi cho biết, họ chưa từng thấy số ca nhập viện tăng đột ngột như hiện nay. Trong đó có nhiều trẻ dương tính với Covid-19, nhưng không biết do biến thể nào, Omicron hay biến thể khác. Sự gia tăng này cho một cái nhìn sơ lược về tác động của một biến thể đột biến dữ dội được phát hiện vào tháng qua và điều này ít ai biết đến.

1600892835_coronavirus.jpg

“Chúng tôi cho rằng tỷ lệ dương tính với Covid-19 trong môi trường cộng đồng hiện nay là rất cao và đang gia tăng, Tiến sĩ Gary Reubenson – một bác sĩ nhi ở Bệnh viện chăm sóc Bà mẹ và Trẻ em ở Johannesburg nói.

Trẻ em dưới 12 tuổi chưa đủ tuổi tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 ở Nam Phi, điều này khiến chúng dễ bị Covid-19 tấn công hơn. Trong lúc còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận về tính dữ dội do Omicron gây ra, nhưng qua những phân tích các mẫu ban đầu cho thấy, Omicron có thể lây lan nhanh gấp đôi biến thể Delta.

Bác sĩ Sithembiso Velaphi, người làm việc tại Bệnh viện Chris Hani Baragwanath ở quận Soweto cho biết, điều đáng sợ hiện nay là tỷ lệ bệnh nhân dương tính với Covid-19 trong số những người nhập viện rất cao. Trong đó có trẻ em, một số trẻ thở oxy.

Số ca nghi nhiễm Covid-19 ở Nam Phi tiếp tục gia tăng theo cấp số nhân trong đợt dịch thứ tư này, giới dịch tễ học cho rằng do Omicron thúc đẩy. Kể từ khi biến thể này được các bác sĩ Nam Phi phát hiện lần đầu tiên vào ngày 25/11, nó trở thành phiên bản vượt trội hơn trong số các mẫu xét nghiệm ở quốc gia.

Bác sĩ Reubenson làm việc tại Rahima Moosa - một bệnh viện công phục vụ khu vực người lao động ở thành phố Johannesburg nói rằng, ông chưa bao giờ thấy số người nhập viện tăng như hiện nay, tỷ lệ bệnh nhi và phụ nữ mang thai có kết quả dương tính với Covid-19 cao.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng nói, vẫn còn quá sớm để kết luận do Omicron hoàn toàn. Tuần trước 10 bệnh nhi ở khu điều trị Covid-19 trẻ em, ít có biểu hiện về hô hấp. Chỉ có một bệnh nhi được chẩn đoán viêm phổi cần thở ôxy.

NINH CHINH (THEO TELEGRAPHINDIA)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hiến máu tình nguyện trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19
Thời gian qua, công tác vận động hiến máu tình nguyện đã được triển khai thực hiện sâu rộng trong tỉnh, với sự tham gia tích cực của tổ chức Hội chữ thập đỏ, các cấp, các ngành và đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo thành phong trào phát triển mạnh mẽ và ngày càng lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” trong xã hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số trẻ em dương tính với Covid-19 ở Nam Phi tăng cao