Theo dõi trên

Hiến máu tình nguyện trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

10/12/2021, 09:36

Thời gian qua, công tác vận động hiến máu tình nguyện đã được triển khai thực hiện sâu rộng trong tỉnh, với sự tham gia tích cực của tổ chức Hội chữ thập đỏ, các cấp, các ngành và đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo thành phong trào phát triển mạnh mẽ và ngày càng lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” trong xã hội.

Nguồn máu hiến tình nguyện đã đáp ứng yêu cầu máu phục vụ điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh ta diễn biến phức tạp, nguy hiểm, nhiều địa phương phải dừng, không tổ chức hiến máu tình nguyện theo kế hoạch đã đăng ký năm 2021, vì lo ngại lây nhiễm bởi dịch Covid-19. Do đó lượng máu dự trữ tại các bệnh viện, nhất là Bệnh viện đa khoa tỉnh đã cạn kiệt, không đảm bảo máu điều trị cho bệnh nhân.

Nhằm kịp thời cung cấp đủ máu điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là trong thời điểm ứng phó với dịch Covid-19 và dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức vận động hiến máu tình nguyện với hình thức linh hoạt, phù hợp và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để đáp ứng đầy đủ, kịp thời yêu cầu máu điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo các ngành, đơn vị trực thuộc, UBND cấp xã tạo điều kiện hỗ trợ, phối hợp tích cực với Hội Chữ thập đỏ các cấp để tổ chức hiến máu tình nguyện ở địa phương đạt kết quả tốt. Đồng thời hàng năm cấp kinh phí cho Hội Chữ thập đỏ, là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện cấp huyện, cấp xã để thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện theo kế hoạch xây dựng, đạt chỉ tiêu được giao…

P.L


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khẩn cấp kêu gọi hiến máu cứu người
BTO- Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong tình trạng khó khăn khi bị giãn cách, một số địa phương có ca dương tính đã dẫn đến việc không thể tổ chức hiến máu theo dự định. Vì vậy ngân hàng máu sống gần như cạn kiệt, việc kêu gọi đột xuất hiến máu hiện cũng đang rơi vào thế khó. Tuy nhiên để có sự chủ động về máu dự trữ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi cộng đồng chia sẻ để cứu bệnh nhân trong tình trạng hiện nay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiến máu tình nguyện trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19