Theo dõi trên

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

28/06/2022, 19:09

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) năm 2022, các cơ quan, đoàn thể và địa phương trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về giá trị gia đình, cùng chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ.

Tại huyện Hàm Tân, Phòng Văn hóa- Thông tin đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện tổ chức chương trình tọa đàm nhân Ngày Gia đình Việt Nam. Tại đây, các gia đình cùng giao lưu, chia sẻ những câu chuyện để giữ lửa hạnh phúc gia đình, vấn đề bình đẳng giới, nuôi dạy con cháu, cách để duy trì gắn kết bền chặt trong một đại gia đình và xây dựng gia đình đạt chuẩn “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”. Đồng thời tuyên dương 10 gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Còn tại huyện Tuy Phong đã tổ chức liên hoan với chủ đề “Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc”. Trong đó 22 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho 10 xã, thị trấn tham gia các phần thi tìm hiểu pháp luật về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, trò chơi vận động, hội thi nấu ăn... Qua đó trang bị cho các thành viên kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội, thắt chặt tình đoàn kết, yêu thương gắn kết giữa các thành viên.

Hướng về Ngày Gia đình Việt Nam, các cơ sở Hội LHPN TP. Phan Thiết cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi kết hợp sơ kết 6 tháng đầu năm, sinh hoạt chi hội. Tại buổi sinh hoạt, hội viên, phụ nữ đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đó là lòng yêu nước, yêu quê hương, hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù, sáng tạo, đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng vươn lên để tồn tại và phát triển. Ngoài ra, tổ chức các phần thi cắm hoa, vẽ tranh, nấu ăn dành cho mẹ và bé, ra mắt câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”...

Việc triển khai thực hiện tuyên truyền về Tháng hành động về phòng, chống bạo lực gia đình và tổ chức các hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam năm nay khẳng định vị trí, vai trò to lớn của gia đình là tế bào của xã hội. Các hoạt động cũng nhằm đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức và toàn xã hội quan tâm xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững. Đồng thời kế thừa, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp và các chuẩn mực đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục của gia đình Việt Nam.

phong-nam.-nau-an.jpg
Bà, mẹ và con cháu trổ tài nấu ăn
thien-nghiep.-pn-thi-ve-tranh.jpg
thien-nghiep.phu-nu-thi-cam-hoa.jpg
Mẹ và con cùng trổ tài trong phần thi vẽ tranh, cắm hoa

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tọa đàm "Kiến thức cha mẹ, sức khỏe của con”
BTO - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2022), sáng 28/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Kiến thức cha mẹ, sức khỏe của con” và “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng”.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam