Theo dõi trên

Sôi nổi các hoạt động tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam

16/11/2023, 05:35

Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), các cơ quan quản lý giáo dục và các đơn vị trường học trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tạo không khí phấn khởi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Những ngày này, tại Trường THCS Nguyễn Du (huyện Đức Linh) diễn ra nhiều hoạt động thi đua chào mừng, tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hoạt động thi đua tuần học tốt được nhà trường triển khai từ ngày 6/11 đến 18/11/2023, mỗi tuần đạt 100 giờ tốt (A) sẽ được cộng 20 điểm vào thi đua tuần. Phong trào “Vườn hoa điểm 10” dành tặng thầy cô giáo tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các khối lớp, đồng thời để học sinh nêu cao truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc.

40a72348-8285-4ce5-acf7-1a0a47b17982.jpeg
Hội thi viết và đọc thơ.

Điểm mới năm nay, cuộc thi viết được Liên đội phối hợp với Tổ Ngữ văn của trường tổ chức gắn liền với việc phát huy khả năng tin học, năng lực số đã được tập huấn, tự học và trải nghiệm. Theo đó, các em học sinh thi viết thơ, truyện ngắn, bút ký, hoặc bài trình bày cảm xúc của mình về thầy cô giáo trên máy tính, trong các bài thi có áp dụng công nghệ thông tin, các ứng dụng: Foxit PDF, Canva, AI, Microsoft PowerPoint, Viva Video... Qua đó, nhiều bài thi được các em đầu tư cả về nội dung và hình thức, có sự kết hợp các ứng dụng với nhau (hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng) để tạo ra sản phẩm (bài thi) chất lượng, thông minh, đầy sáng tạo. Ngoài ra, cuộc thi đọc thơ đã thu hút học sinh tham gia, qua đó các thí sinh đã trình bày thơ, truyện ngắn, phóng sự, cảm xúc, tản mạn, bút ký… nói về trường lớp, tình thầy trò, tình bạn. "Công trình măng non" trồng, chăm sóc thảm xanh học đường… cũng là phần việc ý nghĩa để học sinh tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thông qua các phong trào, hoạt động chào mừng đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đặc biệt đề cao lòng kính trọng và biết ơn đối với các thầy cô giáo.

d85ec679-6fbe-40b5-a7fd-a256f5cdd261.jpeg
Cuộc thi viết về thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh Trường THCS Nguyễn Du 

Cùng với đó, nhiều cơ sở giáo dục trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động trải nghiệm sinh hoạt hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cụm thi đua khối THCS gồm 15 đơn vị Trường THCS, Phòng GD&ĐT Phan Thiết và Trường THCS&THPT Lê Lợi trên địa bàn TP. Phan Thiết đã tổ chức giải bóng chuyền nam đối với viên chức, người lao động đã tạo sân chơi vui khỏe và lành mạnh, giao lưu giữa các đơn vị trường học khối THCS trên địa bàn Phan Thiết. Hay khối thi đua số 7 và 8 các trường tiểu học huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức giải bóng đá mini nam học sinh cấp tiểu học lần 1, năm 2023…

9f5f663d-b2ac-4472-a818-68dcf0aff379.jpeg
Giải bóng chuyền nam của cụm thi đua khối THCS trên địa bàn TP. Phan Thiết

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, các hoạt động Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam phải hướng đến sự trang trọng, vui tươi, có ý nghĩa thiết thực. Theo đó, các cơ quan quản lý giáo dục và đơn vị trường học chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của đơn vị; bảo đảm trang trọng, ý nghĩa và hiệu quả. Tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương và Ban đại diện cha mẹ học sinh có kế hoạch thăm hỏi các đơn vị trường học, gặp gỡ cán bộ quản lý, nhà giáo đã nghỉ hưu, nhà giáo ưu tú, nhà giáo đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang gặp khó khăn, hoạn nạn; thăm hỏi các trường có học sinh nội trú, động viên các thầy, cô giáo an tâm công tác, giảng dạy. Các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam trong các cơ quan quản lý giáo dục và các đơn vị trường học phải mang tính giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, tôn vinh vai trò, vị trí của nhà giáo một cách sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực; không tổ chức liên hoan, tiệc tùng, uống bia rượu trong giờ hành chính, tại nơi làm việc…

Các đơn vị trường học có kế hoạch tri ân thầy cô giáo bằng các hoạt động mang tính sáng tạo, trong sáng, lành mạnh, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Đồng thời phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở học sinh chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh các cấp học trong những ngày tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuyệt đối không “gợi ý”, “kêu gọi” sự đóng góp vật chất từ phía cha mẹ học sinh và học sinh dưới mọi hình thức, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà giáo và của ngành giáo dục.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chăm lo giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số, miền núi
Trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) vùng dân tộc thiểu số, miền núi (DTTS, MN) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh thông qua các chủ trương, chính sách hỗ trợ, đầu tư phát triển. Nhờ đó, sự nghiệp GD&ĐT vùng DTTS, MN trong tỉnh đã có những chuyển biến đáng kể.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi các hoạt động tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam