Theo dõi trên

Sôi nổi giải thể thao các dân tộc thiểu số khu vực phía nam

02/09/2024, 05:28

Tại khuôn viên Nhà thi đấu đa năng huyện Tánh Linh những ngày này một bầu không khí tranh tài sôi nổi được tạo ra bởi giải thể thao các dân tộc thiểu số khu vực phía nam tỉnh Bình Thuận lần thứ nhất.

Em Gia Thị Ngọc Diệp, vận động viên xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh vừa hoàn thành xong nội dung thi nhảy bao bố phấn khởi chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được tham gia một giải thể thao quy mô và có đông vận động viên ở nhiều huyện về đây đua tài như vậy. Kết quả như thế nào không quan trọng lắm đối với em. Bởi vì được về đây, được tham gia thi đấu, được gặp gỡ, giao lưu với các vận động viên ở nhiều nơi như vậy là em hạnh phúc lắm rồi.

nhay-bao-bo.jpg

Thi nhảy bao bố

Còn vận động viên Mang Văn Sai, xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam cũng phấn khởi không kém: “Môn đi cà kheo, đây là môn thi đòi hỏi người chơi phải thật khéo léo. Để đi được trên cà kheo người chơi phải lấy được thế cân bằng, có bước đi chính xác, sức khỏe tốt và phải khéo léo kết hợp nhịp nhàng cả chân lẫn tay. Vì vậy mình đã có sự chuẩn bị tập luyện ở nhà khá nhiều nên khi vào thi mình cảm thấy rất tự tin và hy vọng đạt kết quả cao nhất”, Văn Sai cho biết như thế.

thi-di-ca-kheo.jpg
day-gay.jpg

Thi đi cà kheo và đẩy gậy.

Ở các môn thi khác như đẩy gậy, việt dã, bóng đá cũng diễn ra rất hào hứng sôi nổi và đã nhận được sự cổ vũ của các đoàn về dự và khán giả đến xem. Các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng “Thắng không kiêu, bại không nản”. Đồng thời, cố gắng để gặt hái được nhiều kết quả cao tại giải thể thao này.

Anh Lê Ngọc Phương, Trưởng đoàn xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam chia sẻ: Để tham gia giải thể thao các dân tộc thiểu số khu vực phía nam tỉnh Bình Thuận, địa phương đã lựa chọn những vận động viên có năng khiếu, sức khỏe tốt để tham gia các môn thi đấu của hội thao. Mục tiêu của đoàn là tạo điều kiện cho các vận động viên được giao lưu, học hỏi các vận động viên ở các đoàn bạn. Đồng thời cũng động viên, cổ vũ các vận động viên nỗ lực cố gắng để mang thành tích về cho xã nhà.

Giải thể thao các dân tộc thiểu số khu vực phía nam tỉnh Bình Thuận lần thứ nhất diễn ra cuối tháng 8/2024, với sự tham gia của 12 đoàn, hơn 200 vận động viên đến từ 4 huyện, gồm Tánh Linh, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và Đức Linh. Các vận động viên tranh tài ở 5 môn thi gồm: Nhảy bao bố, đi cà kheo, đẩy gậy, việt dã và bóng đá 5 người.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sự “trở lại” của võ thuật cổ truyền Bình Thuận
Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Thuận đã có những thành tích đáng trân trọng từ Hội khỏe Phù Đổng cấp quốc gia năm 2024. Giải đấu quy tụ hơn 600 vận động viên đến từ 26 tỉnh, thành trong cả nước và đã để lại nhiều bài học quý giá về tinh thần thể thao...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi giải thể thao các dân tộc thiểu số khu vực phía nam