Theo dõi trên

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố 6, phường Phú Thủy

15/11/2022, 14:24

BTO - Khu phố 6, phường Phú Thủy - TP.Phan Thiết vừa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Về dự chung vui và chúc mừng ngày hội có ông Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết; bà Phan Thị Vi Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng và phát triển của MTTQ Việt Nam; nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022. Khu phố 6 hiện có 333 hộ dân với khoảng 2.600 nhân khẩu, thời gian qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng đã mang lại ý nghĩa thiết thực, góp phần làm thay đổi diện mạo khu phố, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới của Đảng.

ngay-hoi-kp6-1.jpg
Biểu diễn văn nghệ tại ngày hội.

Trong năm, Ban Công tác Mặt trận, Ban điều hành khu phố, các chi, tổ, hội đã vận động nhân dân đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Nhờ đó đã vận động đóng góp các nguồn quỹ của địa phương hơn 22 triệu đồng, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Vận động mạnh thường quân hỗ trợ 25,4 triệu đồng cho hộ nghèo qua đời, hỗ trợ 38 triệu cho 2 gia đình bị cháy nhà, thăm và tặng 100 phần quà trị giá 32 triệu đồng cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán...

ngay-hoi-3.jpg
Các đại biểu tham dự ngày hội.
ngay-hoi-4.jpg
Bí thư Thành ủy Phan Thiết Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại ngày hội.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Phan Thiết Nguyễn Hồng Hải đã tặng 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 6. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Thị Vi Vân trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho cán bộ và nhân dân khu phố 6, phường Phú Thủy vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2022.

ngay-hoi-2.jpg
Bí thư Thành ủy Phan Thiết tặng quà cho người dân KP 6.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Phan Thiết trao 10 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho người nghèo, 3 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học. UBND phường Phú Thủy cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào ở địa phương.

ngay-hoi-5.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Thị Vi Vân (giữa) trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho cán bộ và nhân dân khu phố 6.

Bên cạnh đó, khu phố cũng vận động mạnh thường quân hỗ trợ thêm 32 triệu đồng để xây dựng một căn nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Hỗ trợ 8 triệu đồng cho hộ bị cháy nhà sửa chữa nhà ở; trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia thi các trò chơi chào mừng ngày hội...

H.TRINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Ngày hội đại đoàn kết ở xã đồng bào dân tộc thiểu số
BTO-Sáng 11/11, gần 400 hộ dân ở thôn Tân Điền và Phú Điền, xã Phan Điền (Bắc Bình) rộn ràng tham gia Ngày hội đại đoàn kết dân tộc năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố 6, phường Phú Thủy