Theo dõi trên

Sớm vận chuyển đất, đá thải ra khỏi khu đất của ông Dũng

29/06/2023, 05:40

Ông Đinh Văn Dũng, xã Tân Phúc, Hàm Tân đã kiến nghị Ban quản lý dự án Thăng Long và Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành sớm điều chỉnh lại cống thoát nước của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam cho phù hợp với hiện trạng và nhanh chóng vận chuyển đất, đá thải ra khỏi khu đất của ông Dũng để gia đình sản xuất.

 

img_20230627_073656.jpg

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi có đơn kiến nghị của ông Dũng, ngày 12/12/2022, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hàm Tân phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, UBND xã Tân Phúc, Ban quản lý dự án Thăng Long, Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành đã làm việc với ông Đinh Văn Dũng và kiểm tra hiện trạng khu đất của ông Dũng cho thấy: Cống thoát nước của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam ngang qua đường tại Km 34 + 224 đã thi công hoàn thành, miệng cống phía hạ lưu chảy thẳng vào thửa đất số 119, tờ bản đồ 68, diện tích 10.292,7 m2 của ông Dũng, ở xã Tân Phúc. Qua trao đổi, Ban quản lý dự án Thăng Long đã thống nhất yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế khảo sát, tính toán điều chỉnh dòng chảy của cống cho phù hợp với hiện trạng. Trong quá trình triển khai nếu ảnh hưởng đất của dân thì đề nghị địa phương hỗ trợ. Hiện tại, đơn vị thi công đang đổ thải trên đất của ông Dũng là không đúng theo quy định, yêu cầu Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành vận chuyển đất, đá thải ra khỏi khu đất của ông Dũng để trả lại hiện trạng ban đầu. Thời gian vận chuyển đất, đá thải ra khỏi khu đất của ông Dũng từ ngày 1/1/2023 đến ngày 10/1/2023. Việc bồi thường thiệt hại cây cối hoa màu trên đất của ông Dũng do hai bên tự thương lượng. Đến ngày 16/2/2023, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cùng với Ban quản lý dự án Thăng Long, UBND xã Tân Phúc, Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành tiếp tục làm việc với ông Dũng cho thấy: Tại thời điểm làm việc, Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành mới vận chuyển đất, đá thải ra được khoảng 300 m3/10.000 m3 trên thửa đất của ông Dũng. Qua trao đổi, các thành phần tham dự buổi làm việc đã thống nhất Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành bồi thường thiệt hại cây cối hoa màu cho ông Dũng 15 triệu đồng trong tháng 2/2023 và công ty đã cam kết vận chuyển đất, đá thải ra khỏi khu đất của ông Dũng để trả lại hiện trạng ban đầu trước ngày 20/3/2023. Việc xử lý dòng chảy của cống thoát nước ngang đường tại Km 34 + 224 sẽ tiến hành khảo sát sau khi Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành vận chuyển xong đất, đá thải ra khỏi khu đất của ông Dũng.

Vậy mà đến nay, Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành vẫn chưa thực hiện những nội dung đã cam kết trong các buổi làm việc, chưa tiếp tục vận chuyển đất, đá thải ra khỏi khu đất của ông Dũng, nên đơn vị tư vấn thiết kế chưa tiến hành khảo sát điều chỉnh dòng chảy của cống thoát nước cho phù hợp với hiện trạng. Thiết nghĩ, Ban quản lý dự án Thăng Long và Công ty CP ĐTXD GT Phương Thành sớm thực hiện các nội dung đã thống nhất, cam kết trong các buổi làm việc với ông Dũng, nhằm nhanh chóng khắc phục các thiệt hại về đất đai của ông Dũng.

TUẤN ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quy hoạch kiến trúc nông thôn, tạo bản sắc và giữ gìn kiến trúc truyền thống
Với vị trí địa lý ở ven biển, liền kề vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ngoài việc sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng với những bãi biển đẹp, đồi cát trải dài, Bình Thuận còn là nơi hội tụ nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, mang đậm dấu ấn của cộng đồng dân cư của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm vận chuyển đất, đá thải ra khỏi khu đất của ông Dũng