Theo dõi trên

“Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”

27/06/2023, 06:05

Đó là lời chúc cũng như lời nhắn nhủ của các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” dành cho các sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Những tấm thiệp, lời chúc tuy đơn giản nhưng lại là nguồn động viên lớn với các sĩ tử trong những ngày thi sắp tới.

Sáng 28/6, các thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ bước vào ngày thi đầu tiên. Đây là một trong những cột mốc quan trọng trong cuộc đời nên cũng dễ hiểu khi các thí sinh đều có chung tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Vì thế, trên các fanpage của đoàn thanh niên các cấp, có rất nhiều lời chúc được gửi đến các thí sinh như “Bình tĩnh, tự tin để chinh phục mọi bài thi”, “Chúc các sĩ tử thi tốt, đạt được thành tích cao”, “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, “Vượt qua chính mình”... Để hỗ trợ thật tốt cho kỳ thi, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã thành lập 29 đội hình “Tiếp sức mùa thi” và 28 đội hình “Hoa phượng đỏ” tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 27 điểm thi thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Và nhiều hoạt động, mô hình ý nghĩa từ màu áo xanh tình nguyện đã động viên, khích lệ các thí sinh bước vào kỳ vượt vũ môn với tâm lý tự tin, hứng khởi.

dong-vien-thi-sinh-2.jpg

Ngoài những hoạt động như chuẩn bị nước uống miễn phí, vật dụng học tập như viết bi, bút chì, xe ôm miễn phí hay bữa cơm miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn… các đội “Tiếp sức mùa thi” của Đoàn Trường Cao đẳng Bình Thuận còn tự tay làm thiệp, viết những lời chúc ý nghĩa để động viên thí sinh tại các điểm thi trường THPT Phan Bội Châu, THPT Phan Chu Trinh và THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Cùng với đó, các đội tình nguyện sẽ phối hợp với Đoàn trường, lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi. Đồng hành cùng các đội “Tiếp sức mùa thi” của trường, anh Trương Việt Linh – Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Bình Thuận nhắn gửi: “Chúc các thí sinh luôn ở trạng thái tinh thần tốt nhất có thể, hãy chú ý giữ gìn sức khỏe để hoàn thành thật xuất sắc bài thi và cảm ơn các chiến sĩ áo xanh tình nguyện luôn sẵn sàng tiếp sức cho các thí sinh trên mọi mặt trận”.

dong-vien-thi-sinh-3.jpg

Tại một số huyện vùng miền núi, nắm bắt tình hình thí sinh ở xa, cán bộ đoàn các cấp đã thành lập nhiều đội xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh. Đặc biệt, vận động từ nhiều nguồn để tặng thí sinh viết, khẩu trang, nước uống. Những lời động viên đáng yêu kèm theo quà tặng sẽ khiến sĩ tử thêm ấm lòng. Chị Đinh Thị Hạnh - Bí thư Huyện đoàn Đức Linh thông tin: “Hiện Huyện đoàn đã vận động được hơn 3.600 chai nước uống, 600 suất ăn miễn phí, 300 viết mực, 300 bút chì, 300 cục tẩy, 100 Atlat… để làm quà tặng cho các em. Đồng thời, thành lập 15 đội hình xe ôm miễn phí tại các xã, thị trấn và 3 điểm trường để hỗ trợ đưa đón các em tham gia thi đảm bảo về thời gian. Tất cả hoạt động tình nguyện cũng chỉ mong thí sinh bước vào kỳ thi với tâm trạng thoải mái, tự tin để có kết quả bài thi tốt”.

dong-vien-thi-sinh-4.jpg

Trước đó, để giúp cho các thí sinh có thêm kiến thức và kỹ năng trong phòng thi, Tỉnh đoàn đã phát sóng trực tiếp chương trình “Tiếp sức mùa thi” với chủ đề “Tâm lý vững – điểm số cao”. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn rà soát chương trình công tác để tập trung các nguồn lực tổ chức tốt chương trình “Tiếp sức mùa thi” giúp thí sinh vượt qua kỳ thi an toàn.

Trong thời tiết oi ả của ngày hè cùng với sự căng thẳng của kỳ thi, một chai nước mát, một suất ăn miễn phí hay chỉ là những nụ cười tươi, cái bắt tay cổ vũ cũng là nguồn động viên rất lớn đối với các thí sinh. Tin rằng với sự đồng hành tích cực của tình nguyện viên, các đội “Tiếp sức mùa thi” và “Hoa phượng đỏ” tại 27 điểm thi sẽ góp phần giúp thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt được kết quả cao nhất.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng thí sinh
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay bắt đầu với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 diễn ra ngày 5,6,7/6. Chương trình triển khai đồng loạt tại khắp các điểm thi với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh để kỳ thi diễn ra thuận lợi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”