Theo dõi trên

Áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi

19/06/2023, 05:47

Hơn 1.300 tình nguyện viên của đội “Tiếp sức mùa thi” và đội “Hoa Phượng đỏ” tại 27 điểm thi trong toàn tỉnh đã sẵn sàng, với nhiều hình thức sáng tạo để đồng hành cùng thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2023 đang cận kề.

Mỗi mùa thi đến, hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện khoác trên mình màu áo xanh luôn túc trực trên các tuyến đường, trước cổng trường thi thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho thí sinh và phụ huynh. Mới đây nhất là tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra trong 2 ngày 5-6/6, dưới cái nắng hè đổ lửa màu áo xanh tình nguyện với những khuôn mặt đẫm ướt mồ hôi nhưng lúc nào cũng niềm nở nụ cười. Trong 2 ngày thi, các đội hình thanh niên tình nguyện trong toàn tỉnh đã phối hợp cùng đội tình nguyện Hoa phượng đỏ của các trường nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

tiep-suc-mua-thi-1.jpg
Các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" cho thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023.
tiep-suc-mua-thi-2.jpg
Các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" cho thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023.

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cũng là lúc các tình nguyện viên chuẩn bị bắt đầu cuộc hành trình mới với những hoạt động vô cùng ý nghĩa – “Tiếp sức mùa thi” tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2023. Năm nay, Tỉnh đoàn đã huy động hơn 1.300 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi trong toàn tỉnh. Theo đó, 29 đội hình “Tiếp sức mùa thi” và 28 đội hình “Hoa phượng đỏ” là những học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tình nguyện sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà, bắt đầu từ ngày 27/6 đến 30/6 tại 27 điểm thi thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội tình nguyện sẽ đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ đưa thí sinh và người nhà di chuyển tới điểm thi, tới nhà trọ. Tổ chức tìm kiếm, giới thiệu địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; vận động các nhà hảo tâm, các nhà hàng hỗ trợ cơm miễn phí, giá rẻ; cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi. Đối với các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thí sinh ở xa địa điểm thi, các huyện, thị, thành đoàn và các đoàn trực thuộc cần nắm kỹ để hỗ trợ đưa đón thí sinh đi thi, hỗ trợ địa điểm ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đồng thời, phối hợp lực lượng cơ quan chuyên môn hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, nhất là các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi. Cũng như phối hợp cùng với địa phương, bệnh viện, các trường học phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe…

tiep-suc-mua-thi-3.jpg
Các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" cho thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023.

Chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, để giúp thí sinh tiếp cận thông tin được nhanh, chính xác và dễ dàng hơn, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh tuyên truyền về cổng thông tin của Chương trình: http://tiepsucmuathi.vn; triển khai tư vấn gắn với nền tảng chatbot trực tuyến và trí tuệ nhân tạo thông minh AI dành cho khối THPT quốc gia. Đồng thời, Tỉnh đoàn mở chuyên mục “Tiếp sức mùa thi 2023” trên website Tỉnh đoàn, thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin của thí sinh và các nguồn lực hỗ trợ của xã hội qua số điện thoại 0911.480.186 và xây dựng mã QR trên các nền tảng để thông tin và hỗ trợ các thí sinh. Bên cạnh đó, mỗi huyện, thị, thành đoàn tiếp tục triển khai mô hình “Taxi miễn phí” (vận động các hãng taxi trên địa bàn hỗ trợ di chuyển miễn phí cho các thí sinh dự thi, trực tại 100% điểm thi, xử lý các tình huống đột xuất); mô hình “nước uống miễn phí”, “bánh mì, cơm, thức ăn miễn phí”,“xe ôm miễn phí”, “xe ôm thanh niên”. Song song đẩy mạnh chương trình “Nghìn lời chúc – Vượt vũ môn” tại 100% các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh...

tiep-suc-mua-thi-4.jpg
Các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" cho thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023.

Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động trọng tâm trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2023”, được tổ chức thường niên hàng năm. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ cùng đồng hành hỗ trợ các sĩ tử, hoạt động này còn tạo ra môi trường trải nghiệm thực tế để học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, qua đó thể hiện tinh thần sức trẻ của thanh niên Bình Thuận.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng thí sinh
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay bắt đầu với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 diễn ra ngày 5,6,7/6. Chương trình triển khai đồng loạt tại khắp các điểm thi với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh để kỳ thi diễn ra thuận lợi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi